Công bố kết luận của Đoàn kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và kiểm tra theo dõi thi hành pháp luật tại thành phố Thái Nguyên.

12/4/2013 2:34:47 PM 1266

Ngày 03/12, Đoàn kiểm tra của tỉnh do đ/c Nguyễn Kim Nghiêm, Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn đã công bố dự thảo kết quả công tác kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi tình hình thi hành pháp luật tại thành phố Thái Nguyên.

 

Đ/c Nguyễn Kim Nghiêm, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng đoàn kiểm tra

thông qua dự thảo báo cáo kết luận.

    Tiếp và làm việc với đoàn có Đ/c Quản Chí Công, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng HĐND&UBND thành phố, Công an, Thanh tra, Tư pháp, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính – Kế hoạch, Nội vụ, Văn hóa Thông tin, Y tế, Tài nguyên Môi trường, Đội Quản lý thị trường, Đội Quản lý trật tự xây dựng và giao thông, Hạt kiểm lâm, Chi cục thuế thành phố.

     Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 07/01/2013 của UBND tỉnh Thái Nguyên về tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật năm 2013 và Quyết định số 596/QĐ-UBND ngày 28/3/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên v/v thành lập đoàn kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi tình hình thi hành pháp luật tại huyện Định Hóa, Đại Từ và thành phố Thái Nguyên; Từ ngày 24/10/2013, Đoàn kiểm tra đã triển khai công tác kiểm tra theo thẩm quyền tại thành phố Thái Nguyên. Đoàn kiểm tra đã làm việc với các phòng, ban, ngành của thành phố, tiến hành thu thập 111 văn bản thuộc đối tượng kiểm tra, trong đó có 56 nghị quyết của HĐND, 16 quyết định, 17 chỉ thị và 22 công văn, kế hoạch hướng dẫn, chỉ đạo của UBND thành phố.

     Sau khi xem xét, đoàn kiểm tra đánh giá nhìn chung các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND thành phố Thái Nguyên đã ban hành đều đạt được những yêu cầu cơ bản là đúng thẩm quyền, trình tự, đúng thủ tục quy định, thể chế và triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong điều kiện cụ thể của thành phố, điều chỉnh các quan hệ xã hội theo định hướng, giúp cho HĐND&UBND thành phố thực hiện tốt chức năng của cơ quan nhà nước ở địa phương.

     Về tình hình chấp hành pháp luật trong việc xử lý vi phạm hành chính, trong 02 năm 2011 và 2012, Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành 115 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên các lĩnh vực quản lý. Qua kiểm tra, thu thập một số hồ sơ xử lý vi phạm, đoàn kiểm tra nhận thấy các quyết định xử lý vi phạm hành chính đã đúng thẩm quyền, tuân thủ, áp dụng đúng các nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính, các quyết định ban hành đúng thời hạn quy định và đều được người vi phạm chấp hành đầy đủ và đúng thời hạn.

      Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng lưu ý một số nội dung còn tồn tại, đề nghị UBND thành phố khắc phục như một vài văn bản còn chưa đúng thể thức ban hành văn bản, một vài biên bản chưa ký đầy đủ từng trang theo quy định….

     Sau khi nghe đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra, các thành viên trong đoàn kiểm tra, đại diện các phòng, ban của thành phố có ý kiến tham gia, trao đổi, thay mặt lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên, đ/c Quản Chí Công, Phó Chủ tịch UBND thành phố trân trọng cảm ơn đoàn kiểm tra của tỉnh đã làm việc công tâm, kỹ lưỡng, có nhiều đánh giá chi tiết, sát sao đối với công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật và tình hình thi hành pháp luật của thành phố Thái Nguyên. Đây cũng là dịp để UBND thành phố Thái Nguyên tự đánh giá lại công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật và tình hình thi hành pháp luật của thành phố. UBND thành phố nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tham gia, góp ý của đoàn kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại hạn chế và làm tốt hơn nữa công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật và thi hành pháp luật.

Thainguyencity.gov.vn

Tin Nổi bật

Tin Liên quan