Việc làm thay lời tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ Đại đội 915

1/3/2014 8:00:13 AM 1398

“Thay mặt toàn thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Him Lam, xin được kính viếng hương hồn các anh chị đã hy sinh vì độc lập tự do và thống nhất đất nước Việt Nam yêu quý. Để tỏ lòng biết ơn và kính trọng các Anh hùng liệt sĩ Đại đội 915 thanh niên xung phong, Công ty Cổ phần Him Lam quyết định xây dựng tặng Thái Nguyên một ngôi trường nhiều cấp học mang tên Đại đội 915, công trình được thực hiện từ ngày 14-6-2013, hoàn thành vào dịp 19-8-2014 kỷ niệm cách mạng tháng 8 thành công, Quốc khánh 2.9...". Đó là những dòng lưu bút cũng là lời tri ân sâu sắc của ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Him Lam và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt viết tại cuốn sổ lưu niệm khi đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử, Đại đội 915.

 

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hữu Huệ gấp rút hoàn thành việc san lấp mặt bằng để dự án khởi công đúng tiến độ.

Trao đổi cùng chúng tôi, đồng chí Quản Chí Công, Phó Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên cho biết: “Công trình trường tiểu học và THCS 915 là một trong những công trình thể hiện sự quan tâm của đồng chí Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tỉnh Thái Nguyên) đã giới thiệu để lãnh đạo Công ty cổ phần Him Lam thiết thực tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc. Và khu đất thuộc khu dân cư số 5, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) nằm cách địa điểm Khu di tích lịch sử, địa điểm lưu niệm các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915 không xa đã được lựa chọn để nhà đầu tư xây dựng ngôi trường hai cấp học (tiểu học, THCS) chất lượng cao với tổng mức đầu tư trên 40 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng từ 25-30 tỷ đồng (Công ty Cổ phần Him Lam tài trợ), chi phí giải phóng mặt bằng, san nền trên 12,7 tỷ đồng nguồn ngân sách của Thành phố. Phương thức xây dựng là chìa khóa trao tay. Quy mô là 20 lớp học. 

Để dự án triển khai đúng kế hoạch, UBND T.P Thái Nguyên đã tập trung làm các thủ tục, giải phóng mặt bằng, san nền trên diện tích trên 12.500 m2 để bàn giao cho nhà đầu tư khởi công, đảm bảo tiến độ xây dựng. Khi biết chủ trương thu hồi đất để xây dựng trường học, các hộ dân thuộc diện thu hồi đất đã nhanh chóng nhận tiền bồi thường để bàn giao mặt bằng. Trao đổi cùng chúng tôi, bác Trần Thanh Ty, Tổ trưởng Tổ dân phố số 5, phường Gia Sàng cho biết thêm: “Trên diện tích xây dựng trường tổ dân phố có 5 hộ dân có đất nông nghiệp và 9 hộ có phần mộ. Khi biết chủ trương Nhà nước thu hồi đất để xây dựng một ngôi trường mang tên Đại đội 915 Anh hùng, bà con nhân dân rất phấn khởi, nhiệt tình ủng hộ, nhận tiền bồi thường, thu hoạch hoa màu, di chuyển phần mộ bàn giao đất cho chính quyền. Chúng tôi mong đây là một ngôi trường chất lượng cao để xứng đáng với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ”. 

Có mặt tại khu đất được lựa chọn xây dựng Trường Tiểu học và THCS 915 những ngày này chúng tôi nhận thấy UBND T.P Thái Nguyên đang chỉ đạo các đơn vị gấp rút hoàn thành những công việc còn lại để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư khởi công xây dựng trường vào ngày 4-1 tới. Anh Lê Văn Hưng, cán bộ kỹ thuật, Ban Quản lý các dự án đầu tư của Thành phố đang chỉ đạo tại hiện trường, cho biết: “Ngay sau khi hoàn thành việc thu hồi đất, ngày 3-10-2013, Ban Quản lý các dự án của Thành phố đã chỉ đạo nhà thầu thực hiện việc san lấp mặt bằng. Tổng khối lượng san lấp là trên 370 nghìn mét khối đất. Đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành. Ngày mai (3-1-2013) sẽ cấp điện, nước để ngay sau lễ khởi công đơn vị có thể bắt tay ngay vào việc xây dựng trường”. 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XVIII, Nghị quyết số 22/2010/NQ-HĐND ngày 10/12/2010 của HĐND tỉnh về việc xây dựng trường chất lượng cao ở các cấp học, bậc học, UBND T.P Thái Nguyên đã lập Đề án xây dựng Trường học chất lượng cao trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Cùng với ngân sách Nhà nước, việc Công ty cổ phần Him Lam quyết định đầu tư xây dựng một ngôi trường nhiều cấp học theo mô hình chất lượng cao là tín hiệu vui đối với sự nghiệp giáo dục của Thành phố và của tỉnh. Ngôi trường dự kiến hoàn thành và khai giảng năm học 2014-2015 sẽ tạo điều kiện cho con em nhân dân trên địa bàn được học trong môi trường tốt để phát triển toàn diện.

Thúy Hằng
(Nguồn: Baothainguyen.org.vn)

Tin Nổi bật

Tin Liên quan