Đoàn đại biểu Nguyên lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an nhân dân - Bộ Công an dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ Thanh niên Xung phong Đại đội 915

1/18/2019 11:28:18 AM 948

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 16/01/2019, Đoàn đại biểu Nguyên lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an nhân dân,- Bộ Công an do Thiếu tướng Trần Quang Trọng, nguyên quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị - Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm 60 Liệt sỹ Thanh niên Xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, phường Gia Sàng – thành phố Thái Nguyên.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm và dành một phút mặc niệm tri ân công lao to lớn của cán bộ, đội viên Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Sau chương trình dâng hương, các đoàn đại biểu đã thăm quan Khu di tích lịch sử Quốc gia, Địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915 hy sinh. Đây là công trình thể hiện tấm lòng tri ân của cán bộ, nhân dân Thái Nguyên với sự hy sinh to lớn của lực lượng TNXP nói chung và 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915 nói riêng. Công trình này cũng là sự nhắc nhớ về một sự kiện bi tráng diễn ra trên vùng đất thép, một công trình văn hóa, lịch sử có tính giáo dục cao về truyền thống đấu tranh giữ nước, là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Các đại biểu thăm quan không gian trưng bày tài liệu, hiện vật TNXP Đại đội 915

THU HÀ

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan