Thái Nguyên long trọng tổ chức khai mạc Đại hội TDTT lần thứ VII.

4/28/2014 5:04:35 PM 2097

Sáng ngày 26/4, tại sân vận động tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII năm 2014.

 

Đại hội TDTT tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII diễn ra trong bầu không khí trang trọng và vui tươi.

Dự Lễ khai mạc có các  đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;  Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại biểu đại diện các Ủy ban của Quốc hội, các Bộ, Ban, ngành Trung ương và Quân Khu I; lãnh đạo đại diện các tỉnh, thành phố trong vùng; các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh và đông đảo quần chúng nhân dân.

Các lực lượng tham gia diễu hành tại Đại hội.

Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII diễn ra trong bối cảnh cả nước và tỉnh Thái Nguyên đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng 124 năm kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 – 19/5/2014); 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014) và 39 năm ngày giải phóng Miền Nam.

        Sau màn diễn hành biểu dương lực lượng, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã nhận đuốc lửa truyền thống được các vận động viên tiêu biểu rước về từ ATK Định Hóa để thắp lên đài lửa tại Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội đã khẳng định: Thái Nguyên là một tỉnh giàu truyền thống cách mạng, đang trên đà phát triển. Năm 2013, có hàng chục dự án đầu tư nước ngoài vào đầu tư, trong đó có dự án Tổ hợp sản xuất điện tử công nghệ cao Samsung. Công tác quy hoạch phát triển công nghiệp, đô thị được quan tâm, công tác xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng bộ tại các địa phương…Tổng vốn đầu tư xã hội riêng năm 2013 tăng lên 24,5 nghìn tỷ đồng, đời sống vật chất  và tinh của nhân dân không ngừng được nâng cao…

Thái Nguyên được biết đến là tỉnh có phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển và cũng là tỉnh có truyền thống lập thành tích cao tại các giải thể thao của khu vực và quốc gia.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các vận động viên các đoàn tham gia Đại hội đoàn kết, trung thực, bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình đạt thành tích cao nhất; đội ngũ trọng tài điều hành trung thực, khách quan, công bằng và nhân dân tiếp tục cổ vũ động viêc các vận động viên thi đấu tại Đại hội.

Đ/c: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu 

Trong tiếng nhạc hào hùng, cờ hoa rực rỡ sắc màu, hàng chục khối diễu hành đại diện cho khối chính quyền, đoàn thể, các địa phương, các ngành, khối các cơ quan,  trường học đã tiến qua lễ đài. Đây là lực lượng hùng hậu đã và đang góp phần gìn giữ, phát huy truyền thống cách mạng để xây dựng Thái Nguyên trở nên giàu đẹp văn mình theo mong muốn và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đ/c: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội 

           Tại lễ khai mạc Đại hội đã diễn ra màn đồng diễn với sự tham gia của trên 1.600 người. Lực lượng tạo nền trên 17.000 người. Chương trình gồm 3 chương: “Thái Nguyên rạng rỡ truyền thống”, “Thể dục, thể thao Thái Nguyên vươn tới tầm cao” và “Chung tay xây dựng Thái Nguyên giàu đẹp, văn minh” . Chương trình nghệ thuật là bức tranh đa sắc màu, được giàn dựng công phu thể hiện những giá trị truyền thống tốt đẹp của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng thời khẳng định vị thế địa chính trị, địa quân sự của tỉnh Thái Nguyên, khẳng định Thái Nguyên  là tỉnh có phong trào thể dục, thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao phát triển. Chương một, chương hai như nền tảng để thể hiện sự bứt phá đi lên của Thái Nguyên trong tiến trình đổi mới và hội nhập hôm nay.

Chương trình đồng diễn nghệ thuật.

Đại hội thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII là đại hội được tổ chức quy mô nhất từ trước đến nay. Đại hội quy  tụ 12 đoàn, với trên 1.400 vận động viên tham gia thi đấu ở 14 môn. Thông qua đây, Ban Tổ chức đánh giá chất lượng phong trào thể thao của tỉnh Thái Nguyên, sẽ lựa chọn những vận động viên xuất sắc để bổ sung cho thể thao thành tích cao, đồng thời chuẩn bị lực lượng để tham gia Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VII. Đại hội cũng là dịp thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh và  khơi dậy phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần  của nhân dân các dân tộc  tỉnh Thái Nguyên.

 

Nguồn: Thainguyen.gov.vn

Tác giả: Nhóm phóng viên