Thành phố Thái Nguyên tổ chức các hoạt động “Tháng hành động phòng, chống ma tuý” năm 2014

6/19/2014 3:12:09 PM 5140

(Thainguyencity.gov.vn) Thực hiện Kế hoạch số 44/KH - UBND ngày 02/6/2014 của UBND tỉnh Thái Nguyên về tổ chức thực hiện đợt cao điểm phòng, chống ma tuý (PCMT) do Thủ tướng chính phủ phát động từ ngày 01/6/2014 đến 30/6/2014, ngày 10/6/2014, UBND thành phố Thái Nguyên ban hành Kế hoạch số 81/KH-UBND triển khai thực hiện đợt cao điểm phòng, chống ma tuý trên địa bàn thành phố từ ngày 01/6/2014 đến 30/6/2014 với mục đích, nội dung sau:


    Mục đích, yêu cầu :

    1. Phát động đợt tuyên truyền rộng rãi trên toàn địa bàn thành phố về các Chủ trương chính sách của Đảng, Chính phủ về công tác PCMT, tác hại nguy hiểm của các chất ma tuý nhằm nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma tuý của các ngành, các cấp và nhân dân thành phố Thái Nguyên; thiết thực hưởng ứng Tháng hành động PCMT, Ngày quốc tế và ngày toàn dân PCMT.

    2. Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phát hiện, bắt giữ, điều tra, xử lý các vụ mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma tuý. Kiên quyết triệt phá các tụ điểm, điểm mua bán, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma tuý phức tạp đã được phát hiện và duy trì không để tái diễn các điểm, tụ điểm phức tạp về ma tuý.

    3. Tiếp tục thực hiện công tác cai nghiện ma túy; phát huy có hiệu quả các trạm cai nghiện của phường, xã; cai tại gia đình. Tăng cường quản lý người nghiện sau cai, giúp đỡ người nghiện ma tuý chữa trị, cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng, phòng chống tái nghiện.

    4. Để tổ chức được các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý” thu được nhiều kết quả đòi hỏi có sự quan tâm chỉ đạo, sự nỗ lực cố gắng và sự phối hợp của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, đồng thời phải vận động được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia.

   Nội dung trọng tâm triển khai trong tháng hành động từ 01/6/2014 đến 30/6/2014:

    1. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, trường học, UBND các phường, xã, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng để nhân dân nhận biết rõ hiểm hoạ của tội phạm và tệ nạn ma tuý, nhất là tác hại của các loại ma tuý tổng hợp. Các hoạt động tuyên truyền cần tập trung vào các đối tượng nguy cơ cao thanh thiếu niên ở các đô thị, học sinh, sinh viên, nhân dân tại các địa bàn trọng điểm… Vận động nhân dân tham gia phong trào phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn ma túy, giúp đỡ người nghiện ma tuý trong quá trình cai nghiện và tái hoà nhập cộng đồng; Lồng ghép tuyên truyền PCMT với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao như: thể thao, âm nhạc đẩy lùi ma tuý; triển lãm tranh cổ động về PCMT; thi tìm hiểu về đề tài phòng, chống ma tuý; toạ đàm, tập huấn, nói chuyện về đề tài PCMT đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Các phương tiện thông tin đại chúng tăng cường đưa tin, bài phóng sự phản ánh các hoạt động PCMT; kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh chống tội phạm ma tuý, cai nghiện ma tuý. Tổ chức các hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, các câu lạc bộ, đội tuyên truyền xung kích, nhóm đồng đẳng PCMT; treo băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức các hoạt động mít tinh, ra quân biểu dương lực lượng PCMT…

      2. Lực lượng chuyên trách PCMT nắm tình hình diễn biến của tội phạm và tệ nạn ma tuý tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma tuý; mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma tuý. Nâng cao hiệu quả công tác điều tra, đấu tranh bắt giữ, triệt xoá các điểm, tụ điểm phức tạp về ma tuý trên địa bàn. Phối hợp với các cơ quan liên ngành kiểm tra, kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma tuý, ngăn chặn không để tội phạm lợi dụng vào mục đích sản xuất ma tuý tổng hợp.

     3. Thống kê số người nghiện ma túy ở cộng đồng, tổ chức quản lý, cai nghiện với hình thức, biện pháp phù hợp. Nhân rộng mô hình cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng, có biện pháp thiết thực giúp đỡ người nghiện ma túy tái hoà nhập cộng đồng.

  Phương Lan

(Ảnh sưu tầm)


Tin Nổi bật

Tin Liên quan