Thành phố Thái Nguyên tăng cường kiểm tra đột xuất bộ phận “một cửa”

7/2/2014 6:28:14 PM 3283

(Thainguyencity.gov.vn) Với mong muốn nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết hồ sơ hành chính tại bộ phận "một cửa" của các phường, xã trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, ngày 02/7/2014, Chủ tịch UBND thành phố ký ban hành Quyết định số 8074/QĐ-UBND v/v thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố do ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND thành phố làm Trưởng đoàn. Các thành viên tham gia đoàn là lãnh đạo các phòng, ban thuộc thành phố.

Đ/c Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố thường xuyên kiểm tra đột xuất bộ phận “một cửa” của UBND thành phố TN

    Theo đó, đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra đột xuất tình hình triển khai và kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố. Thời gian từ 02/7/2014 đến hết ngày 11/7/2014. Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra có quyền kiến nghị Chủ tịch UBND các phường, xã khắc phục các vi phạm và xử lý cán bộ, công chức có hành vi vi phạm theo thẩm quyền. Tùy tính chất vụ việc và thẩm quyền của cơ quan được kiểm tra, các kiến nghị của Đoàn kiểm tra phải được thực hiện nghiêm túc và đúng pháp luật; Trường hợp đơn vị được kiểm tra chưa thống nhất với các kiến nghị của Đoàn kiểm tra cần nêu rõ lý do để Đoàn kiểm tra báo cáo UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo. Nếu đã thống nhất mà đơn vị không tổ chức thực hiện, Đoàn Kiểm tra báo cáo UBND thành phố để có biện pháp chỉ đạo, xử lý theo quy định.

Bộ phận “một cửa” xã Quyết Thắng luôn trong tình trạng "quá tải"

Bộ phận "một cửa" phường Túc Duyên

     Đây là lần thứ 2 kể từ đầu năm 2014, thành phố tổ chức kiểm tra đột xuất bộ phận “một cửa” trên địa bàn thành phố. Lần 1, từ ngày 05/5/2014 đến ngày 16/5/2014, Đoàn kiểm tra của thành phố đã tiến hành kiểm tra đột xuất 14/28 đơn vị phường, xã. Kết quả kiểm tra được báo cáo đầy đủ bằng văn bản với lãnh đạo UBND thành phố để chấn chỉnh kịp thời các đơn vị còn nhiều hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện cơ chế “một cửa”. Việc kiểm tra đột xuất nhằm đánh giá đúng thực trạng một cách khách quan nhất hoạt động của bộ phận “một cửa”. Bên cạnh đó, nhận thức của cán bộ lãnh đạo đơn vị, cũng như cán bộ công chức tại bộ phận “một cửa” đã có chuyển biến tốt hơn, nâng cao trách nhiệm trong việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

Phương Lan - Thu Hà