Thành phố Thái Nguyên rà soát các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

7/18/2014 11:02:32 AM 1121

(Thainguyencity.gov.vn) Ngày 17/7/2014, UBND thành phố Thái Nguyên tổ chức cuộc họp rà soát đánh giá kết quả 04 xã trên địa bàn thành phố Thái Nguyên phấn đấu đạt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trong năm 2014 là: Tân Cương, Đồng Bẩm, Quyết Thắng và Phúc Trìu.

      Đồng chí Hoàng Cường Quốc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thái Nguyên, Chánh Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; đồng chí Vũ Thị Bích Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đồng chủ trì hội nghị; cùng tham dự có lãnh đạo các sở Nội vụ; Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Sở Lao động - Thương binh & Xã hội; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ các sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; sở Giáo dục và Đào tạo; sở Công thương; sở Xây dựng; Công an tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tài chính; Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và 04 xã của thành phố.

  Trong 6 tháng đầu năm 2014, thành phố đã kịp thời tổ chức hội nghị triển khai các văn bản của trung ương, tỉnh; các phòng ban chuyên môn cũng đã xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để phối hợp với các xã thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Công tác phối hợp giữa các phòng ban chuyên môn và các xã được tăng cường, tạo điều kiện thuận lợi hoàn thành kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện ở các xã. Kết quả, đến nay, đã có 3 xã đạt 19 tiêu chí là Tân Cương, Đồng Bẩm và Quyết Thắng. Còn xã Phúc Trìu đạt 18 tiêu chí.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Nguồn kinh phí đầu tư cho chương trình xây dựng nông thôn mới còn thấp; trong khi một số tiêu chí cần nguồn vốn đầu tư lớn như: cơ sở vật chất văn hóa, trường học, đường giao thông; công tác tuyên truyền, vận động thực hiện chương trình ở một số địa phương còn hạn chế...

6 tháng cuối năm, thành phố duy trì kết quả đã đạt được, tập trung chỉ đạo 4 xã điểm hoàn thiện các tiêu chí để đạt 19 tiêu chí trong năm 2014. Chỉ đạo các xã tiếp tục tập trung thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, tập trung phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân; hàng quý tổ chức kiểm tra, đôn đốc, rà soát việc thực hiện tiêu chí ở các xã; tiếp tục chỉ đạo cung ứng đầy đủ xi măng theo kế hoạch đề ra, phục vụ bê tông hóa đường giao thông nông thôn...

Khánh Duy

Tin Nổi bật

Tin Liên quan