Đánh giá kết quả thực hiện Dự án “Đối tác đô thị về phát triển kinh tế địa phương”(MPED)

7/21/2014 4:22:03 PM 1968

(Thainguyencity.gov.vn) Ngày 17/7/2014, đại diện Liên đoàn đô thị Canada (PCM) ông Pascal Lavoie - Nguyên quản lý chương trình MPED Châu Á, Chuyên gia quản lý tri thức của Liên đoàn đô thị Canada đã có buổi làm việc với thành phố Thái Nguyên về kết quả thực hiện Dự án “Đối tác đô thị về phát triển kinh tế địa phương” (MPED) thành phố Thái Nguyên. Về phía lãnh đạo thành phố có đồng chí Mai Anh Kiểm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn liên quan của thành phố.

 

Dự án MPED đã giúp thành phố Thái Nguyên xây dựng mô hình Làng văn hóa du lịch cộng đồng tại vùng chè đặc sản Tân Cương. Sau gần 02 năm triển khai thí điểm tại 03 xã Tân Cương, Phúc Trìu và Quyết Thắng, đã giúp cải thiện dịch vụ, phát triển sản phẩm du lịch, gia tăng thu nhập cho các hộ gia đình, doanh nghiệp và địa phương. Tại buổi làm việc, các bên có liên quan đã thẳng thắn trao đổi những lợi ích mà dự án đem lại cũng như những thay đổi tích cực của thành phố Thái Nguyên từ khi thực hiện dự án. Để dự án đạt kết quả cao, thành phố Thái Nguyên đã hỗ trợ các đơn vị thực hiện dự án về hệ thống hạ tầng, khai thác văn hóa dân gian và hỗ trợ kinh phí để xây dựng một số công trình cơ bản như: Nhà văn hóa, trường học .v.v. 

Từ những kết quả thực hiện dự án MPED, đại diện Liên đoàn đô thị Canada, đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của thành phố Thái Nguyên trong việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế địa phương và hy vọng rằng, trong thời gian tới, thành phố Thái Nguyên sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư để dự án đạt kết quả cao hơn. 

Sau buổi làm việc, Đoàn đã đến tham quan, trải nghiệm thực tế tại vùng chè đặc sản Tân Cương và một số hộ gia đình đang thực hiện dự án lưu trú tại gia.

Tuấn Anh

Tin Nổi bật

Tin Liên quan