Sơ kết công tác 02 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội thành phố năm 2012 - 2014

7/28/2014 5:51:26 PM 2104

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 25/7/2014, tại Hội trường cơ quan Khối Dân đã diễn ra hội nghị sơ kết công tác 02 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội thành phố năm 2012 -2014 và thống nhất chương trình phối hợp công tác năm 2014 - 2015. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Kim Dung - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Thái Nguyên; thành phần hội nghị gồm có các đồng chí trong Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đồng chí là trưởng, phó các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố,Trưởng Ban đại diện Hội NCT thành phố Thái Nguyên.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả việc thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố đã được ký kết từ năm 2012 và thống nhất Chương trình phối hợp công tác giữa MTTQ với các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố 02 năm 2014 - 2015 với 10 chương trình công tác cụ thể. Đó là: tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp, kết nạp đoàn viên, hội viên; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân; đổi mới công tác tiếp công dân và tổ chức phòng tiếp dân, tham gia tiếp, tiếp nhận đơn thư phản ánh của công dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, đoàn viên, hội viên...

Hội nghị thống nhất tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường đổi mới hoạt động tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị Trung ương Đảng; phối hợp thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh 34 về việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường kiểm tra giám sát theo quy định của pháp luật; tích cực tham gia đưa tin, bài lên Cổng thông tin điện tử của thành phố; tiến tới xây dựng trang Web riêng của cơ quan Khối dân trong thời gian tới; tiếp tục thực hiện Đề án 04 của Tỉnh ủy Thái Nguyên về đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ  và các đoàn thể trên địa bàn thành phố Thái Nguyên; tham gia tích cực vào công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Thái Nguyên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Kim Dung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Thái Nguyên ghi nhận những kết quả mà MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố đã đạt trong thời gian vừa qua. Để khắc phục những tồn tại hạn chế, nâng cao chất lượng và hiệu quả Quy chế phối hợp công tác giữa MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đề nghị: Trên cơ sở 10 chương trình phối hợp công tác, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần xây dựng kế hoạch cụ thể đối với các chương trình, qua đó mới có thể đánh giá hiệu quả các chương trình phối hợp. Tích cực nắm bắt tình hình các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố. Tham gia tích cực vào công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Thái Nguyên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Cuối buổi làm việc, Thường trực Ủy ban MTTQ và lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố đã tổ chức ký kết Biên bản ghi nhận và cam kết thực hiện 10 chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2014 - 2015 trong đó có 03 chương trình phối hợp trọng tâm để MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong những năm tới.

Khánh Duy

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan