Trường THCS Nha Trang kỷ niệm 60 năm thành lập (1956-2016) và đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia lần thứ 2

11/18/2016 8:51:10 AM 3521

Ngày 13/11/2016, Trường THCS Nha Trang, thành phố Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1956-2016) và đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia lần thứ 2.

Đến dự có Trung tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng tham mưu Trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - cựu học sinh của trường; đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đồng chí Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Thái Nguyên; các đồng chí lãnh đạo thành phố Nha Trang, trường THCS Thái Nguyên, tỉnh Khánh Hòa - đơn vị kết nghĩa với thành phố Thái Nguyên và Trường THCS Nha Trang. Tham dự buổi lễ còn có đông đảo các thế hệ học sinh, giáo viên của Nhà trường qua các thời kỳ.


Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia lần thứ 2 và cờ thi đua xuất sắc năm học 2015-2016 cho Trường THCS Nha Trang

Trường THCS Nha Trang tiền thân là Trường cấp 1-2 thị xã Thái Nguyên, được thành lập năm 1956 với nhiệm vụ dạy học cho nhân dân trong khu vực thị xã Thái Nguyên. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, thế hệ cán bộ giáo viên Nhà trường đã đào tạo hàng vạn học sinh có đủ đức và tài để góp phần tham gia xây dựng quê hương đất nước.

Hàng năm, Trường luôn có học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi tại các kỳ thi cấp tỉnh, thành phố, đồng thời cũng là một trong những trường điểm cung cấp nguồn cho khối các lớp, trường THPT chuyên trong và ngoài tỉnh. Chất lượng hai mặt giáo dục của trường được duy trì và phát triển tốt; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS luôn đạt trên 99%; số học sinh giỏi đạt từ 30-40%. Hơn 500 lượt thầy, cô giáo đạt danh hiệu Giáo viên giỏi các cấp. Năm học 2016-2017, Trường THCS Nha Trang có 1.340 học sinh với 30 lớp và 65 cán bộ giáo viên, là trường THCS duy nhất của thành phố Thái Nguyên được xếp hạng I theo Thông tư liên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ. Với những thành tích đạt được, những năm qua, Trường THCS Nha Trang đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý do các cấp, ngành trao tặng.

Tại Lễ kỷ niệm, nhà trường vinh dự được đón nhận Bằng đạt chuẩn Quốc gia lần thứ 2 (ảnh). Đây là một trong những phần thưởng cao quý ghi nhận thành tích, chất lượng dạy, học toàn diện và vị thế của Trường trong hệ thống các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

 Nguồn: Trinh Anh

  (Báo Thái Nguyên)

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan