Hội nghị tổng kết năm học 2019-2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021

9/29/2020 2:42:16 PM 11743

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 26/9/2020, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2019-2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố.

Năm học 2019 - 2020 diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể, nhân dân địa phương và trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, sự cố gắng vươn lên của học sinh, ngành Giáo dục và đào tạo thành phố đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án Phát triển giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Nguyên giai đoạn 2016-2020, mạng lưới giáo dục của thành phố được củng cố, quy mô trường lớp được mở rộng, các loại hình trường lớp được đa dạng hóa. Hiện toàn ngành có 147 trường thuộc 3 bậc học (mầm non, tiểu học, THCS) với trên 3400 giáo viên và trên 71.000 học sinh. Số trường đạt chuẩn Quốc gia tiếp tục tăng ở các cấp học; công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi ở 32 xã, phường được duy trì tốt. Chất lượng giáo dục trong các nhà trường có chuyển biến rõ rệt.

Đ/c Nguyễn Thị Tuyết - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020

Năm học qua, bậc giáo dục mầm non của thành phố đã có nhiều giải pháp tích cực trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ (100% trẻ được an toàn, được học 2 buổi/ ngày, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ đạt kết quả tốt). Bậc tiểu học, học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập đạt trên 95%. Bậc THCS đã thực hiện nghiêm túc việc giảng dạy nội dung chương trình, tiếp tục quan tâm đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp giáo dục, giáo viên sử dụng linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh, từ đó, học sinh đã chủ động trong quá trình tiếp cận kiến thức (tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 80%, xét tốt nghiệp THCS đạt 100% trong đó loại giỏi chiếm trên 39%, loại khá trên 42%; tỷ lệ học sinh đoạt giải tại các cuộc thi và thi vào THPT, THPT Chuyên tiếp tục dẫn đầu). Tỷ lệ đội ngũ giáo viên của 3 bậc học tham gia các cuộc thi giáo viên dạy giỏi các cấp luôn dẫn đầu toàn tỉnh. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được chỉ đạo triển khai nghiêm túc và hiệu quả.

Đ/c Lê Quang Minh - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020

Trong năm học 2020-2021, ngành giáo dục thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 của Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đạo tạo; Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp; tập trung thực hiện các khẩu hiệu truyền thống của ngành giáo dục; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; tập trung nâng tỷ lệ huy động trẻ mầm non đến trường và duy trì chất lượng phổ cập Giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; đẩy mạnh việc thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Với những thành tích đã đạt được, Phòng Giáo dục & đào tạo thành phố được Sở Giáo dục & đào tạo chấm điểm thi đua các nhiệm vụ và giải pháp cao nhất vùng 1, được Bộ Giáo dục & đào tạo tặng cờ thi đua; 4 tập thể được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, 6 tập thể và 31 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 35 tập thể đạt Lao động tiên tiến và nhiều tập thể, cá nhân được UBND thành phố, Phòng Giáo dục & đào tạo thành phố khen thưởng.

THU HÀ

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan