Trường mầm non Đồng Quang đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

11/20/2018 10:17:59 AM 8278

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 19/11/2018, trường Mầm non Đồng Quang - thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Vũ Thị Bích Thủy - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện Ngân hàng Thế giới (WB), Bộ Xây dựng, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị thành phố, địa phương và đông đảo phụ huynh, học sinh của Nhà trường.

Trường Mầm non Đồng Quang được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2016, với tổng diện tích trên 4.800m2, từ nguồn vốn WB và nguồn ngân sách của thành phố Thái Nguyên. Trường được lựa chọn là đơn vị làm điểm chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016-2020. Sau 3 năm hoạt động đến nay, Nhà trường có 16 nhóm, lớp với trên 500 trẻ và 59 cán bộ giáo viên, nhân viên. Để đạt Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, Nhà trường luôn nỗ lực cố gắng trong công tác chăm lo và giáo dục trẻ. Đến nay, 100% cán bộ quản lý và giáo viên của Nhà trường đạt trên chuẩn, hàng năm tỷ lệ bé chăm ngoan, chuyên cần đạt 97-98%, 100% trẻ em đến trường đều được chăm sóc, nuôi dưỡng theo đúng quy định từng lứa tuổi, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, trẻ được khám sức khỏe định kỳ theo quy định 2 lần/năm học, hàng năm đều giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng dưới 3%.

 

Phát biểu tại lễ đón bằng công nhận Trường MN Đồng Quang đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, đồng chí Vũ Thị Bích Thủy - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chúc mừng, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, những thành tích Trường MN Đồng Quang đã đạt được trong những năm vừa qua. Quyết định của UBND tỉnh công nhận Trường MN Đồng Quang đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 là niềm vinh dự, tự hào khích lệ to lớn đối với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Được đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia là sự ghi nhận những cố gắng to lớn của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đối với sự nghiệp giáo dục. Và đây cũng sẽ là nguồn động viên để nhà trường nỗ lực hơn nữa, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện, góp phần vào sự nghiệp “ trồng người” của đất nước.   

THU HÀ

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan