Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên đối thoại với thanh niên

12/7/2022 6:34:25 PM 785

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 03/12/2022, đồng chí Nguyễn Linh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên đã có buổi đối thoại với thanh niên trên địa bàn với chủ đề “Thanh niên thành phố Thái Nguyên với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số”.

  Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố cùng trên 200 đại biểu thanh niên trên địa bàn thành phố…

Ảnh toàn cảnh buổi đối thoại.

Với chủ đề “Thanh niên thành phố Thái Nguyên với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số”, cuộc đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND thành phố với thanh niên diễn ra trong không khí dân chủ, sôi nổi và cởi mở. Các đoàn viên thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và nêu nhiều ý, kiến nghị liên quan đến một số vấn đề như: Đào tạo nghề và lao động, việc làm; các cơ chế giúp thanh niên lập thân, khởi nghiệp, nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên; thông tin chuyển đổi số, kinh tế số; y tế, giáo dục, chế độ, chính sách; thể dục, thể thao, sân chơi thường xuyên cho thanh niên…

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên.

Đây đều là những câu hỏi thiết thực, cụ thể, thể hiện trách nhiệm và tâm tư, nguyện vọng chính đáng liên quan đến các mặt đời sống, việc làm, chế độ, chính sách cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Đại diện thanh niên trình bày tâm tư, ý kiến.

        Các câu hỏi của thanh niên tại hội nghị đều được đồng chí Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố tiếp thu, trao đổi, trả lời rõ. Đối với những câu hỏi chưa được trả lời trực tiếp tại hội nghị, thư ký hội nghị sẽ ghi chép, tổng hợp đầy đủ và tham mưu đồng chí Chủ tịch UBND thành phố để giao nhiệm vụ các phòng, ban, đơn vị, địa phương liên quan trả lời cụ thể bằng văn bản theo quy định. 

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ, làm rõ những ý kiến của thanh niên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố khuyến khích thanh niên địa phương mạnh dạn hiến kế cho thành phố về các ý tưởng phát triển kinh tế - xã hội và biến các ý tưởng thành hiện thực. Qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng chí cũng khẳng định, thành phố sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng thanh niên trong mọi lĩnh vực hoạt động và mong muốn thế hệ trẻ thành phố Thái Nguyên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện cống hiến sức trẻ, trí tuệ vào công cuộc xây dựng quê hương Thái Nguyên và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã tặng 15 suất quà cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với thanh niên thành phố Thái Nguyên năm 2022 với chủ đề: "Thanh niên với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số" là dịp để thanh niên thành phố Thái Nguyên bày tỏ tâm tư, quan điểm, nguyện vọng và đề xuất với chính quyền địa phương các giải pháp để phát huy hơn nữa vai trò xung kích của thanh niên trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển kinh tế số.

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan