Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023”

12/27/2022 5:50:56 PM 862

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 26/12/2022, tại Hội trường tầng 2 - Trụ sở HĐND&UBND thành phố, Thành ủy Thái Nguyên tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023”.

  Tham dự hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023” thành phố Thái Nguyên; Nguyễn Hoàng Mác, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023” thành phố; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND thành phố; các đồng chí thành viên BCĐ, tổ giúp việc BCĐ thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023”; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể của thành phố; các chi, đảng bộ trực thuộc; Hội Doanh nghiệp thành phố; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ các phường, xã; đại diện các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp, doanh nhân…

Ảnh toàn cảnh.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc tổ chức thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023”, Ban Chỉ đạo thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023” thành phố Thái Nguyên đã ban hành kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 01/12/2022 triển khai tổ chức các hoạt động vì người nghèo trong Tuần cao điểm năm 2023.

Để triển khai có hiệu quả kế hoạch “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023”, Ban Chỉ đạo đã vận động các phòng, ban, đơn vị, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các hội, hiệp hội, hội doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân trên địa bàn... ủng hộ nguồn lực để thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo, giúp đỡ cho các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Từ ngày 02/01/2023 - 08/01/2023, thành phố sẽ tổ chức trao tặng quà đến các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023” thành phố Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Mặc dù năm qua, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng vẫn chung tay cùng cấp ủy, chính quyền thành phố Thái Nguyên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung làm tốt công tác an sinh xã hội. Dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, đồng chí Bí thư Thành ủy kêu gọi các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị cùng cấp ủy, chính quyền thành phố chung tay chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố được đón Tết  cổ truyền, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có Tết.

Tại hội nghị, đã có 25 doanh nghiệp đăng ký ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023” với tổng số tiền và hiện vật trên 1,7 tỷ đồng. Các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố ủng hộ gần 200 triệu đồng.

Các đồng chí Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023"

        Một số hình ảnh các nhà hảo tâm ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023" thành phố Thái Nguyên:

 

Minh Hà

 


 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan