Hội nghị tổng kết công tác Khoa giáo năm 2022

12/29/2022 3:34:49 PM 617

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 28/12/2022, Thành ủy Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khoa giáo năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

  Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đ/c Hà Huy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện phòng Khoa giáo - Văn hóa, văn nghệ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Thành ủy; Trung tâm Chính trị thành phố; Trưởng các ngành, cơ quan, đơn vị trong khối Khoa giáo.

Ảnh toàn cảnh hội nghị.

Năm 2022, mặc dù trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ảnh hưởng đến các lĩnh vực công tác nhưng các ngành trong khối Khoa giáo đã nỗ lực, bám sát các nhiệm vụ chính trị của thành phố, tuyên truyền toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Công tác Khoa giáo của Đảng bộ thành phố đạt được nhiều kết quả nổi bật, Ban tuyên giáo Thành ủy và các ngành, cơ quan, đơn vị trong khối Khoa giáo đã bám sát chức năng nhiệm vụ để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao; công tác phối hợp, tuyên truyền phản ánh tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của đảng viên và Nhân dân được chú trọng, các đảng bộ trực thuộc Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện công tác khoa giáo với nhiều hoạt động cụ thể, phù hợp với địa phương, đơn vị. Nổi bật là trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, tất cả các chỉ số đều được thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra, như: 100% giáo viên các trường mầm non, tiểu học, THCS có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn; duy trì 32/32 phường, xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS mức độ 3.

Trong năm, các đơn vị trong khối khoa giáo chủ động thực hiện nhiều nội dung, điển hình là đẩy mạnh tuyên truyền về công tác chuyển đổi số; đổi mới giáo dục, đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông; công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống xâm hại, ngược đãi, bạo lực đối với trẻ em; các vấn đề gia đình trong tình hình mới; nâng cao vai trò của khoa học - công nghệ trong phát triển kinh tế - xã hội...

Tại hội nghị, lãnh đạo các ngành trong khối Khoa giáo đã tập trung thảo luận, đánh giá, làm rõ một số kết quả đạt được, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, phản ánh những vấn đề liên quan đến lĩnh vực công tác khoa giáo; đồng thời có các đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành…

Ghi nhận những kết quả đạt được của thành phố Thái Nguyên trong công tác khoa giáo năm 2022, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, thành phố tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án của Trung ương, của tỉnh và địa phương trong lĩnh vực công tác khoa giáo. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực khoa giáo. Tập trung giải quyết những vấn đề báo chí phản ánh và dư luận xã hội quan tâm về lĩnh vực khoa giáo, góp phần phát triển kinh tế -xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu của thành phố trong năm 2023.

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan