Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên: Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

2/20/2023 5:36:07 PM 3557

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 12/02/2023, Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

  Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các đơn vị, địa phương liên quan.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên. 

Trải qua gần 40 năm (1986 - 2023) xây dựng và trưởng thành, đến nay Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên đã có hơn 700 hội viên. Bằng bản lĩnh chính trị vững vàng, kinh nghiệm phong phú, các hội viên Câu lạc bộ đã tích cực tham gia, đóng góp nhiều ý kiến có giá trị vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ban Chủ nhiệm, các hội viên Câu lạc bộ và nhất là các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cũng là chỗ dựa vững chắc cho lãnh đạo tỉnh đương nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như trong việc nắm thông tin về tâm tư, tình cảm, tư tưởng của các cán bộ hưu trí và Nhân dân trên địa bàn liên quan đến những quyết sách quan trọng của tỉnh…

Với phương châm sống vui, sống khỏe, sống có ích, Câu lạc bộ thường xuyên duy trì và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao có ý nghĩa thiết thực, góp phần xây dựng phong trào văn hoá thể thao, xây dựng xã hội học tập và hưởng ứng Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư trên địa bàn. Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động, năm 2022, Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba...

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần đoàn kết của Câu lạc bộ, đã không ngừng tư duy, tâm huyết với nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh, có nhiều đóng góp trong thành tích chung của tỉnh. Sự đóng góp của Ban Chủ nhiệm và các hội viên Câu lạc bộ có ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần tích cực vào việc hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; tỉnh Thái Nguyên sẽ có nhiều thời cơ và thuận lợi, xong cũng có không ít khó khăn, thách thức đan xen. Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ trong phát triển kinh tế - xã hội, toàn Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 và phấn đấu đến trước năm 2030, đưa Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp của vùng trung du miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Ban chủ nhiệm và các hội viên Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và làm điểm tựa vững chắc cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ để lãnh đạo, chỉ đạo tỉnh Thái Nguyên thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, đưa Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững.

Đại hội đã bầu Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 07 đồng chí. Đồng chí Ngô Sỹ Hưởng tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Nhân dịp này, tập thể Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên và 07 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong trong hoạt động của Câu lạc bộ hưu trí Thái Nguyên giai đoạn 2018 - 2022.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động giai đoạn 2018 - 2022


Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan