Hội thi Thể dục dưỡng sinh người cao tuổi thành phố Thái Nguyên năm 2013

11/23/2013 11:15:50 AM 2655

Thiết thực hưởng ứng kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi, sáng nay 23/11, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Hội thi Thể dục dưỡng sinh người cao tuổi thành phố năm 2013. Đ/c Quản Chí Công, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đến dự khai mạc hội thi.

     

Đ/c Quản Chí Công, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thi

Đ/c Đồng Ngọc Linh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao cờ lưu niệm cho các đoàn

    Hiện nay, trên địa bàn thành phố Thái Nguyên có 28 câu lạc bộ dưỡng sinh của 28 phường, xã đã đi vào hoạt động tích cực và hiệu quả, được đông đảo người cao tuổi tham gia sinh hoạt và rèn luyện sức khỏe.

       Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của hơn 900 vận động viên, được chia làm 19 đội đến từ 19 xã, phường trên địa bàn thành phố. Các đội tham gia thi đấu ở 4 nội dung, gồm: Thái cực quyền 24 thế, Thái cực kiếm 32 thế, Thái cực quyền 42 thế và Quạt đôi. Đây là dịp để động viên, khuyến khích và phát triển phong trào luyện tập, biểu diễn thể dục dưỡng sinh. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe để người cao tuổi tiếp tục cống hiến cho xã hội; là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo tới đời sống vật chất, động viên về tinh thần cho người cao tuổi trên địa bàn, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và động viên, khích lệ các cụ “Sống vui, sống khoẻ, sống có ích”.

Màn Thái cực quyền 24 thế của CLB dưỡng sinh phường Cam Giá

 

CLB dưỡng sinh phường Tân Lập chuẩn bị biểu diễn

     Đây còn là dịp để các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh trên địa bàn thành phố gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc rèn luyện thể dục dưỡng sinh nói riêng và rèn luyện sức khỏe nói chung; hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” vì mục tiêu xây dựng môi trường sống lành mạnh phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

     Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 18 giải cho các đội, trong đó giải Nhất nội dung Thái cực quyền 24 thế trao cho phường Phú Xá; Nhất nội dung Thái cực quyền 42 thế cho phường Phan Đình Phùng; Nhất nội dung Thái cực Kiếm 32 thế cho phường Hoàng Văn Thụ và giải Nhất nội dung Quạt đôi được trao cho phường Gia Sàng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 04 giải Nhì cho các đơn vị: Tân Long, Đồng Quang, Quan Triều, Quang Vinh; 08 giải Ba cho các đơn vị: Quang Trung, Thịnh Đán, Trung Thành, Trưng Vương, Lương Sơn, Quyết Thắng, Cam Giá, Tân Lập và giải khuyến khích động viên cho các đơn vị. 

thainguyencity.gov.vn

Tin Nổi bật

Tin Liên quan