Quang Trung: Chú trọng thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

5/7/2014 6:37:00 PM 4010

Thực hiện theo Kế hoạch số 56/KH-UBND ngày 17/4/2014 của UBND thành phố về việc kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố Thái Nguyên năm 2014. Chiều 07/5/2014, Đoàn kiểm tra được thành lập theo Quyết định số 4987/QĐ-UBND ngày 18/4/2014 của UBND thành phố đã kiểm tra đột xuất tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính - UBND phường Quang Trung.

  Qua kiểm tra, nhìn chung đơn vị đã thực hiện tốt các quy định về công khai thủ tục hành chính. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính đã niêm yết công khai, đầy đủ, rõ ràng các biểu mẫu, lưu đồ, sơ đồ bộ thủ tục hành chính áp dụng tại cấp xã; công khai mức thu phí, lệ phí theo quy định. Phòng tiếp công dân và nơi tiếp nhận hồ sơ hành chính khang trang, sạch đẹp; trang thiết bị đầy đủ, có hòm thư góp ý; công khai địa chỉ e-mail, số điện thoại của lãnh đạo phường nhằm tiếp nhận kịp thời ý kiến của công dân. Lãnh đạo phường luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao đến đội ngũ cán bộ trực tiếp giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những vi phạm về chức trách, nhiệm vụ, văn hóa giao tiếp; bố trí cán bộ công chức trực tiếp nhận hồ sơ và trực tiếp công dân hàng ngày theo quy định; thái độ, tinh thần phục vụ nhân dân nhiệt tình, chu đáo.

Bảng niêm yết các thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa

Hòm thư góp ý

Tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Phó chủ tịch UBND phường Quang Trung cho biết: “Lãnh đạo phường luôn chỉ đạo quyết liệt, sát sao trong công tác cải cách hành chính, đặc biệt thường xuyên kiểm tra đột xuất, chấn chỉnh nghiêm tác phong, lề lối làm việc và thái độ tiếp công dân của cán bộ công chức nên các hoạt động của bộ phận một cửa đã đi vào nề nếp, tạo được niềm tin cho tổ chức và người dân khi đến làm việc”.

Thu Hà

Thainguyencity.gov.vn