Sơ kết giữa nhiệm kỳ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ TPTN lần thứ XIII nhiệm kỳ 2011 - 2016

7/11/2014 6:01:56 PM 2487

(thainguyencity.gov.vn) Sáng nay, Ngày 11/7/2014, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Thái Nguyên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016; biểu dương phụ nữ làm kinh tế giỏi năm 2014. Đồng chí Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Đ/c Mai Đông Kinh, Phó Bí  thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đánh giá kết quả hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ trong nửa đầu nhiệm kỳ cho thấy: Các cấp hội đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Đến nay, giữa nhiệm kỳ một số mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đaị hội và kế hoạch toàn khoá đã đạt và vượt. Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, trong đó đặc biệt quan tâm chăm lo tới phụ nữ và trẻ em nghèo, chăm lo lợi ích chính đáng cho phụ nữ, thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia hoạt động Hội. Trong phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, hàng năm 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ được các cấp Hội giúp đỡ bằng nhiều hình thức. Nửa đầu nhiệm kỳ đã có 339/917 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ được Hội giúp đỡ thoát nghèo; giới thiệu việc làm cho gần 1.500 lao động nữ. Trong 03 năm, Hội đã kết nạp mới trên 10.000 hội viên nâng tổng số hội viên lên trên 56.000 người.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế như: Phong trào thi đua ở một số nơi còn mang tính hình thức; sự phối hợp với một số ngành chức năng trong tuyên truyền vận động phụ nữ chấp hành công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình còn hạn chế, có 169 trường hợp sinh con thứ 3 trở lên.

      Nhân dịp này, Hội liên hiệp phụ nữ thành phố đã khen thưởng cho 56 phụ nữ tiêu biểu làm kinh tế giỏi năm 2014./.


 

Tuấn Anh

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan