Hội nghị đánh giá việc thực hiện xã đăng ký nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên

5/17/2023 7:02:16 PM 714

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 16/5/2023, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố là Trưởng đoàn đã làm việc tại xã Quyết Thắng để đánh giá việc thực hiện xã đăng ký nông thôn mới (NTM) nâng cao và NTM kiểu mẫu.

  Tham dự cùng đoàn có lãnh đạo, chuyên viên các phòng, ban, đơn vị có liên quan của thành phố; lãnh đạo xã Quyết Thắng, xã Thịnh Đức.

Ảnh toàn cảnh hội nghị.

Xã Quyết Thắng đạt chuẩn NTM từ năm 2014. Phát huy những kết quả đạt được, địa phương tiếp tục đăng ký về đích NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu trong năm 2023.

Theo báo cáo kết quả tự rà soát thực hiện NTM nâng cao của địa phương, đến nay, xã đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí, chỉ còn 01 nội dung của tiêu chí số 17 (tiêu chí Môi trường) chưa đạt là “Tỷ lệ chất thải rắn nguy hại trên điạ bàn được thu gom nhưng chưa được vận chuyển, xử lý đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường”. Nguyên nhân là do chưa tìm được đơn vị chuyên xử chất thải rắn nguy hại để ký hợp đồng thu gom, xử lý.

Trong xây dựng NTM kiểu mẫu, xã Quyết Thắng lựa chọn lĩnh vực nổi trội mang giá trị đặc trưng của địa phương là chuyển đổi số. Tính đến thời điểm này, chỉ còn 1 nội dung của tiêu chí chưa hoàn thành, đó là: Tỷ lệ hộ sản xuất, kinh doanh được tập huấn, hướng dẫn kỹ năng quảng bá, mua bán các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến chưa đạt và vượt 50%.

Tại buổi làm việc, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên yêu cầu các phòng, ban, đơn vị của thành phố trao đổi, thảo luận và đề ra giải pháp, kế hoạch thực hiện những nội dung địa phương chưa hoàn thành. Đồng thời yêu cầu các phòng, ban, đơn vị của thành phố phối hợp chặt chẽ với xã Quyết Thắng để hỗ trợ địa phương hoàn thành các tiêu chí, phấn đấu đến tháng 6/2023 sẽ hoàn thiện tiêu chí xã NTM nâng cao; đến hết tháng 9/2023 đạt xã NTM kiểu mẫu để các sở, ngành của tỉnh thẩm định, công nhận theo kế hoạch đề ra…

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan