Thành phố Thái Nguyên triển khai thực hiện tốt Đề án nâng cao năng lực quản lý trật tự xây dựng và mỹ quan đô thị giai đoạn 2021 - 2025.

6/21/2023 9:26:12 AM 411

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 14/6/2023, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Thái Nguyên đã tiến hành giám sát UBND thành phố về việc thực hiện Đề án nâng cao năng lực quản lý trật tự xây dựng và mỹ quan đô thị thành phố Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025.

  Dự hội nghị có các đồng chí Dương Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tuệ, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo hai Ban HĐND thành phố; các đồng chí thành viên đoàn giám sát; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan.

Ảnh toàn cảnh hội nghị. 

Qua giám sát cho thấy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai Đề án đã được thực hiện quyết liệt, thường xuyên, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở nên đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực trật tự xây dựng và mỹ quan đô thị được nâng cao. Từ tháng 8/2021 đến giữa tháng 5/2023, toàn thành phố có trên 4.480 công trình, nhà ở được cấp phép xây dựng, giấy phép thi công, trong đó có trên 3.360 công trình, nhà ở đã và đang xây dựng đều đã được kiểm tra theo quy định, trong đó chỉ có 8 công trình, nhà ở có vi phạm. Cũng trong thời gian trên, Thành phố đã chỉ đạo tổ chức trên 5.700 lần ra quân kiểm tra về mỹ quan đô thị, phát hiện trên 2000 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính 416 triệu đồng. 

Hiện nay, trên địa bàn có nhiều mô hình tự quản về đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường được các đoàn thể chính trị xã hội triển khai có hiệu quả. Nhiều công trình dự án lớn được triển khai và đưa vào sử dụng, góp phần giúp diện mạo đô thị của Thành phố ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp và văn minh, hiện đại. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận để làm rõ thêm những thuận lợi, khó khăn và giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện tốt hơn nữa Đề án trong thời gian tới. 

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo triển khai và kiểm điểm tiến độ thực hiện Đề án. Chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vi phạm về trật tự xây dựng đã được phát hiện. Rà soát, đánh giá lại chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Đội quản lý trật tự xây dựng và giao thông thành phố, đảm bảo đúng quy định pháp luật; tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ phường, xã về xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng và mỹ quan đô thị; quan tâm bố trí kinh phí để triển khai thực hiện Đề án…

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan