Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên thăm và làm việc tại Công ty Glonics Việt Nam

9/14/2023 3:29:37 PM 946

Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 13/9/2023, Đoàn công tác của thành phố Thái Nguyên do đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Glonics Việt Nam (Trụ sở tại phường Phú Xá, thành phố Thái Nguyên).

 Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Thái Nguyên tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Công ty TNHH Glonics Việt Nam (Trụ sở tại phường Phú Xá, thành phố Thái Nguyên) là doanh nghiệp 100% vốn FDI từ Hàn Quốc. Sản phẩm chính của Công ty là linh kiện, phụ kiện điện thoại, bản mạch, các thiết bị về âm thanh cho điện thoại thông minh, loa ti vi và loa ô tô. 

        Từ đầu năm 2023 đến nay, tình hình thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, lượng đơn hàng của Công ty giảm mạnh. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Công ty đã cố gắng “giữ chân” người lao động. Số lượng lao động của Công ty hiện có gần 3.200 người; doanh thu 8 tháng qua đạt trên 58 triệu USD.

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH Glonics Việt Nam đề nghị thành phố Thái Nguyên quan tâm chỉ đạo Điện lực thành phố hạn chế tối đa việc cắt điện đột ngột, không báo trước nhằm giảm thiểu thiệt hại do mất điện gây ra; xem xét chỉ đạo giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động chăn nuôi của hộ gia đình bên cạnh tường rào Công ty; đề nghị tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để hoàn thành việc cấp phép xây dựng khu nhà ở xã hội do Công ty làm chủ đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ cho biết, hiện nay, Công ty TNHH Glonics Việt Nam có 38 đảng viên đang làm việc. Vì vậy, lãnh đạo thành phố đề nghị doanh nghiệp tạo điều kiện để thành lập tổ chức đảng trong đơn vị. Thành phố Thái Nguyên cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi và đồng hành để doanh nghiệp phát triển hơn nữa.

Đối với những kiến nghị của doanh nghiệp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ giao nhiệm vụ cho các phòng, ban, đơn vị của thành phố, UBND phường Phú Xá tiếp thu, xem xét và giải quyết trong thời gian tới.

Nhân dịp này, thành phố Thái Nguyên đã tặng 20 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty, với tổng trị giá 24 triệu đồng.

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan