Chương trình trao tặng vốn sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Thái Nguyên

5/24/2024 6:06:16 PM 548

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 21/5/2024, Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam do ông Đỗ Mạnh Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam làm Trưởng đoàn đã trao tặng vốn sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Thái Nguyên.

  Tiếp và làm việc với đoàn, đại biểu tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Ngô Xuân Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Văn Mão, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đại biểu thành phố Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố; lãnh đạo và cán bộ phụ trách lĩnh vực Bảo trợ xã hội các phường, xã: Hoàng Văn Thụ, Hương Sơn, Tân Lập, Tân Cương, Quyết Thắng; đại diện 05 người khuyết tật và đại diện gia đình nhận hỗ trợ.

Ảnh toàn cảnh Chương trình.

Theo đó, Đoàn đã khảo sát và lựa chọn 05 người khuyết tật còn khả năng lao động, có ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, biết tổ chức lao động sản xuất để nuôi sống bản thân và gia đình ở  thành phố Thái Nguyên để tặng 10 triệu đồng/suất quà. Chương trình do Quỹ Kiến tạo ước mơ tài trợ thông qua dự án Chạy bộ trực tuyến gây quỹ Vì cộng đồng UpRace 2023.

      Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam mong muốn các cá nhân được nhận quỹ sử dụng hiệu quả số tiền vốn được hỗ trợ, tiếp tục khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, lãnh đạo tỉnh và thành phố Thái Nguyên trao tặng vốn sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Thái Nguyên.

        Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn với người khuyết tật và trẻ mồ côi; góp phần đẩy mạnh trợ giúp và nâng cao chất lượng cuộc sống của người khuyết tật, trẻ mồ côi, giúp họ hòa nhập cộng đồng, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương...


 

 
 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan