Tôn vinh thủ khoa và sinh viên vượt khó học tốt trong chương trình “Tôi là sinh viên 2013”

10/7/2013 8:21:52 AM 2403

Ngày 5-10, tại Sân vận động Thái Nguyên, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức chương trình "Festival chào tân sinh viên 2013". Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện "Tôi là sinh viên 2013" được tổ chức tại ba tỉnh trong cả nước gồm: Thái Nguyên, Cần Thơ và Đà Nẵng.

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng của chương trình cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và thủ khoa xuất sắc năm 2013.

Tham dự chương trình có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội cùng hơn 20 nghìn sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.  
 
Chương trình "Tôi là sinh viên 2013" diễn ra trong suốt một ngày (5-10) với nhiều nội dung hấp dẫn, là một sân chơi lớn để các bạn sinh viên có cơ hội thể hiện sự năng động, sáng tạo, nhiều hoạt động sôi nổi đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia như: đồng diễn, thi văn nghệ "Tìm kiếm tài năng sinh viên", thi cắm trại... Ngoài ra, đến với chương trình, các bạn sinh viên còn được tham gia nhiều trò chơi khác như: kéo co, đua xe đạp chậm, nhảy bao bố, ghi nhớ tên sách... Chương trình được tổ chức vào dịp đầu năm học mới là món quà ý nghĩa mà Viettel dành tặng cho thế hệ trẻ, nhằm động viên những sinh viên có thành tích cao trong học tập, đồng thời cổ vũ tinh thần hiếu học của người Việt.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội đã dành tặng 20 suất học bổng trị giá 200 triệu đồng cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và 10 tân sinh viên là những thủ khoa xuất sắc năm 2013. Ngoài ra, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội cũng đã chính thức công bố tiếp nhận 2 sinh viên xuất sắc đang theo học khối kinh tế, kỹ thuật về làm việc cho Viettel ngay sau khi tốt nghiệp. Nhân dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã khen thưởng 20 sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên năm tốt" cấp tỉnh năm học 2012 - 2013. Trong chương trình, Tỉnh đoàn đã quyên góp gửi tới đồng bào miền Trung bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 10 vừa qua với số tiền 20 triệu đồng.
 
Phát biểu tại buổi trao học bổng cho sinh viên, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của Tỉnh đoàn, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên trong việc thực hiện chương trình. Đồng chí kêu gọi học sinh, sinh viên đang theo học trên địa bàn tỉnh phát huy truyền thống hiếu học, say mê sáng tạo, nghiên cứu để vươn tới những đỉnh cao mới của khoa học và công nghệ.

 

Hoàng Hưng
(nguồn: baothainguyen.org.vn)

Tin Nổi bật

Tin Liên quan