Thành phố Thái Nguyên gặp mặt các đồng chí nguyên là Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố nghỉ hưu trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

2/8/2015 12:17:28 PM 1535

(thainguyencity.gov.vn) Đã thành thông lệ hàng năm, vào mỗi dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, để ghi nhận công lao cống hiến của các thế hệ cán bộ qua các thời kỳ, thành phố Thái Nguyên tổ chức chương trình gặp mặt thân mật với các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, đoàn thể thành phố đã nghỉ hưu trên địa bàn.

       

Toàn cảnh chương trình gặp mặt

     Sáng nay, ngày 08/02/2015, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức gặp mặt thân mật các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể nghỉ hưu qua các thời kỳ trên địa bàn nhân dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Đến dự buổi gặp mặt có các đ/c Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đ/c Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đ/c Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Thành ủy, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thuộc thành phố; các đ/c nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên là Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã nghỉ hưu trên địa bàn; các đ/c nguyên là Thường trực Thành ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, các đồng chí nguyên là trưởng, phó các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thuộc thành phố đã nghỉ hưu trên địa bàn.

Đ/c Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy Thái Nguyên phát biểu

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đ/c Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên kính chúc sức khỏe và gửi tới gia đình các đồng chí đại biểu lời chúc sức khỏe, lời chúc mừng năm mới Ất Mùi 2015. Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định để có được kết quả thành phố Thái Nguyên phát triển như ngày hôm nay là nhờ có sự quan tâm, ủng hộ và đồng hành của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể của thành phố qua các thời kỳ. Thế hệ lãnh đạo thành phố ngày hôm nay luôn trân trọng, kế thừa sự nghiệp của các thế hệ lãnh đạo đi trước, luôn mong muốn được nhận được sự động viên, đóng góp xây dựng của các đồng chí để xây dựng thành phố Thái Nguyên phát triển vững mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Thành ủy vui mừng thông tin đến các đồng chí dự chương trình gặp mặt một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế xã hội, Quốc phòng - An ninh của thành phố Thái Nguyên trong năm vừa qua. Trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố, kinh tế của thành phố có mức tăng trưởng khá, văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, an ninh quốc phòng được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị được củng cố, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện. Kinh tế thành phố đạt tốc độ tăng trưởng khá và tương đối ổn định, quy mô không ngừng được nâng lên. Năm 2014, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) trên địa bàn thành phố đạt 13,45% (tăng 0,45% so với kế hoạch). Tổng sản phẩm (GDP) trên địa bàn năm 2014 (theo giá so sánh năm 2010) đạt 13.518 tỷ đồng, tăng 13,45% so với cùng kỳ năm 2013. Giá trị sản xuất CN-TTCN địa phương năm 2014 (theo giá so sánh 2010) đạt 6.400 tỷ đồng, bằng 100,53% kế hoạch, tăng 3,67% so với cùng kỳ năm 2013. Năm 2014, thu ngân sách theo phân cấp trên địa bàn đạt 1.026,4 tỷ đồng, bằng 127,4% KH tỉnh, bằng 105,06% KH thành phố. GDP bình quân đầu người năm 2014 đạt 53,28 triệu đồng/năm. Dự kiến năm 2015 đạt 60 triệu đồng/người. (Vượt 4 triệu so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội). Sản lượng lương thực có hạt đạt 32.221 tấn, tăng 3,5% (tăng 1.091 tấn) so với kế hoạch và tăng 0,76% (tăng 242 tấn) so với năm 2013. Thành phố đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Năm 2014, có 3/9 xã của thành phố được công nhận nông thôn mới, dự kiến năm 2015 sẽ có 6/9 xã đạt xã nông thôn mới (vượt gấp 2 lần so với mục tiêu đề ra là 20% xã đạt xã nông thôn mới)...Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng từ công nghiệp - xây dựng chiếm tỷ trọng lớn nay chuyển dịch sang dịch vụ - thương mại; bộ mặt đô thị cơ bản chuyển biến rõ rệt; không gian đô thị được mở rộng theo quy hoạch được duyệt. Hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư, nâng cấp theo hướng hiện đại.        

Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm của lãnh đạo thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từng bước khắc phục và xử lý những tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Bước sang năm mới, năm 2015, một năm sẽ có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thành phố nghỉ hưu trên địa bàn và mong muốn tiếp tục được nhận sự quan tâm của các đồng chí trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Thái Nguyên.

Ban Biên tập

Tin Nổi bật

Tin Liên quan