Hội nghị triển khai hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử

3/19/2022 8:58:49 PM 2282

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 18/3/2022, UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử. Dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có đồng chí Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Vụ Bưu chính và Tổ công tác 1034 (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tham dự tại điểm cầu thành phố có đồng chí Lê Quang Minh, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố.

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, năm 2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Sở Công Thương tỉnh, Bưu điện tỉnh, Chi nhánh Bưu chính Viettel Thái Nguyên… hỗ trợ trên 55.000 hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử, với gần 2.000 sản phẩm được giao dịch điện tử.

Cùng với đó, các đơn vị đã hướng dẫn xây dựng kịch bản và kỹ thuật phát sóng trực tiếp (livestream) bán sản phẩm trên mạng xã hội trực tiếp cho khách hàng; hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm; thiết kế bao bì, nhãn mác, danh mục sản phẩm; hỗ trợ đăng ký mã số, mã vạch và website quảng bá sản phẩm cho 132 doanh nghiệp, hợp tác xã. 129 sản phẩm OCOP của tỉnh cũng đã được giới thiệu, tiêu thụ trên các nền tảng như: VnPost, C-ThaiNguyen, Voso, Sendo, Lazada, Shopee... Thông qua các sàn thương mại điện tử, các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh đã bước đầu quảng bá, tiếp cận đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Qua đó, nâng cao thu nhập của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ sản xuất nông nghiệp của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về chủ đề “Cơ hội và thách thức cho nông sản thời 4.0”, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp mới và những khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai nhằm hướng đến mục tiêu giúp cho các hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh có cơ hội được tiếp cận các giải pháp mới khi tham gia sàn thương mại điện tử. Từ đó, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong việc đưa công nghệ kỹ thuật vào trong sản xuất cũng như quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông sản, từng bước đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh...

      Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh hơn nữa hoạt động hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; tích cực cung cấp thông tin cho các hộ; chủ động kết nối với các sàn thương mại điện tử; bố trí nguồn lực cần thiết để phát triển và thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động giao dịch điện tử, chính sách giao nhận hàng, tạo thuận lợi nhất cho người bán và người mua; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm; tăng cường hoạt động cung cấp, chia sẻ thông tin, kết nối giao lưu với các tỉnh, các địa phương trên toàn quốc để thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, hướng tới mục tiêu kết nối với các sàn thương mại toàn cầu.

THU HÀ

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan