Đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri phường Trưng Vương, phường Phan Đình Phùng

12/7/2022 6:23:43 PM 412

(Thainguyencity.gov.vn) Thực hiện Kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XIV và Kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong 02 ngày 21/11 và 23/11/2022, đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Trưng Vương và cử tri phường Phan Đình Phùng.

  Tham dự cùng đoàn, đại biểu HĐND tỉnh có các đồng chí: Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Hoàng Thị Minh Thu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.

Đại biểu HĐND thành phố có các đồng chí: Mai Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy phường Trưng Vương; Lê Lan Quyên, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Hoàng Văn Thụ; Ngô Danh Thùy, Trưởng phòng Kinh tế thành phố.

Các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố tiếp xúc với cử tri phường Phan Đình Phùng.

Tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và phương hướng, giải pháp năm 2023 của tỉnh và thành phố; báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XIV và Kỳ họp thứ tám HĐND thành phố khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp HĐND 2 cấp.

Tại phường Trưng Vương, các cử tri đã có một số ý kiến, kiến nghị như: Cần quan tâm đầu tư, tôn tạo nâng cấp di tích lịch sử Đình Hùng Vương; khắc phục tình trạng cư trú xem kẽ gây khó khăn trong công tác quản lý hành chính và giải quyết những phát sinh trong trật tự mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường; giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại tổ dân phố số 8; nâng đơn giá bồi thường tại một số dự án trên địa bàn; quan tâm, bố trí tái định cư cho người dân đã thu hồi đất…

Tại phường Phan Đình Phùng, các cử tri đã có ý kiến đề nghị các ngành chức năng quan tâm giải quyết việc cấp quyền sử dụng đất đối với các hộ dân thuộc Khu dân cư Havico; Sai phạm tại Dự án Đại Nam; vấn đề cấp đất xây dựng nhà văn hoá đáp ứng nhu cầu sử dụng và tiêu chuẩn mới của TDP số 1, số 16 và TDP số 17; đề nghị giải quyết bất cập, vướng mắc trong chi trả chính sách hỗ trợ hoạt động cho cán bộ không chuyên trách ở cơ sở; kiến nghị hoàn thiện mương thoát nước một số tuyến đường dân sinh của TDP số 21; phản ánh tình trạng úng ngập Phố Xương Rồng. Ngoài ra, các nhóm ý kiến liên quan tới tình trạng điện yếu, ô nhiễm môi trường và hoàn thiện hạ tầng cơ sở tại các khu dân cư cũng được cử tri đề cập.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo thành phố, lãnh đạo phường Trưng Vương, phường Phan Đình Phùng đã trả lời, làm rõ các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

       Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, xây dựng trong các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí nhấn mạnh, các ý kiến, kiến nghị của cử tri là chính đáng và sẽ được các ngành chức năng tập trung giải quyết. Đồng thời mong muốn cử tri chia sẻ với các cấp chính quyền trong việc cân đối, bố trí các nguồn lực để đáp ứng nhu cầu đầu tư rất lớn về xây dựng cơ bản trên địa bàn. Đối với các ý kiến đã kiến nghị qua nhiều kỳ họp, đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét khẩn trương giải quyết triệt để. Những kiến nghị về chế độ, chính sách cần thông tin giải trình cụ thể, rộng rãi để cử tri và nhân dân được biết, đồng thuận với chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước.

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan