Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố tiếp công dân định kỳ tháng 12

12/11/2022 11:35:16 AM 693

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 06/12/2022, đồng chí Nguyễn Linh, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12 năm 2022 đối với vụ việc của công dân Vũ Thị Tuệ, tổ 2, phường Tân Long.

  Tham dự hội nghị có lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan của thành phố; lãnh đạo UBND phường Tân Long.

Đồng chí Nguyễn Linh, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi tiếp công dân tháng 12/2022.

Theo kiến nghị của công dân Vũ Thị Tuệ, năm 1994, gia đình bà được Công ty thanh thanh lý 01 ngôi nhà có diện tích 64,4m2. Từ đó đến năm 2005, gia đình bà Tuệ vẫn thực hiện đóng thuế đầy đủ trên mảnh đất có nhà thanh lý. Năm 2006, gia đình bà Tuệ có ý định xây dựng lại nhà mới thì thấy diện tích đất và một số công trình nhỏ nằm trên vị trí đất như tường rào xung quanh, cổng vào bị phá bỏ. Qua tìm hiểu, bà Tuệ được biết năm 1998, Sở Tài nguyên và Môi trường lập lại quy hoạch xác định vị trí nhà bà nằm trên quy hoạch là vị trí đường vào khu tập thể Công ty than. Tuy nhiên, khi đó bà chuyển xuống Hà Nội ở với con và gia đình bà không được thông báo về việc quy hoạch và khi phá bỏ một số công trình của gia đình bà không được biết.

Gia đình bà Vũ Thị Tuệ đề nghị được giao một mảnh đất khác, có thu tiền sử dụng đất để gia đình bà xây nhà.

Sau khi lắng nghe công dân trình bày và ý kiến của lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan của thành phố và địa phương, căn cứ các quy định của pháp luật đồng chí Chủ tịch UBND thành phố giao phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố chủ trì phối hợp với UBND phường Tân Long kiểm tra, rà soát các tài liệu có liên quan, xác minh rõ nguồn gốc thời điểm sử dụng đất, hiện trạng sử dụng đất theo nội dung đề nghị của công dân. Thời gian xong trước ngày 06/01/2023. Công dân Vũ Thị Tuệ có trách nhiệm phối hợp với các phòng, ban, đơn vị của thành phố cung cấp đầy đủ hồ sơ để thực hiện việc giao đất theo quy định của pháp luật…

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan