Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp năm 2023

4/19/2023 8:37:48 PM 1578

(Thainguyencity.gov.vn) Ngày 19/4/2023, tại Hội trường tầng 2 - Trụ sở Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên. Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, kết nối từ điểm cầu trung tâm tại tỉnh với điểm cầu các huyện, thành phố và 177 xã, phường, thị trấn.

  Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Đồng chí Phùng Quốc Hiển, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, là báo cáo viên trực tiếp truyền đạt 1 chuyên đề.

         Tham dự hội nghị , đại biểu thành phố Thái Nguyên có: Thường trực HĐND thành phố; các vị đại biểu HĐND thành phố và đại biểu HĐND tại điểm cầu 32 phường, xã 

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND luôn được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều hình thức phù hợp. Qua đó đã góp phần giúp đại biểu HĐND và HĐND các cấp trong tỉnh nâng cao năng lực hoạt động để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, làm tròn trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, góp phần quan trọng trong việc quyết định những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương. Đồng chí đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tiếp thu nội dung các chuyên đề; tích cực trao đổi, thảo luận về những vấn đề còn vướng mắc. Sau Hội nghị tập huấn, mỗi đại biểu có thể áp dụng vào thực tiễn hoạt động, nhằm đưa vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND các cấp nói chung, hoạt động của đại biểu HĐND nói riêng ngày càng hoàn thiện và nâng cao hơn nữa trong thời gian tới. 

Ảnh toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.

Với mục tiêu đưa những kiến thức đã được tập huấn đi vào thực tế hoạt động, góp phần để mỗi vị đại biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình, đáp ứng được sự mong đợi của cử tri, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên truyền đạt, trao đổi 03 chuyên đề, gồm: Kinh nghiệm nâng cao kỹ năng cho đại biểu HĐND trong thẩm tra, giám sát và quyết định các vấn đề về ngân sách Nhà nước; nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND trong lĩnh vực môi trường và nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND trong lĩnh vực tư pháp. Trong quá trình truyền đạt, các báo cáo viên cũng dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận, kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…

Minh Hà

 

 
 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan