Ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam và Chính quyền Quận Busanjin, thành phố Busan, Hàn Quốc

5/16/2023 8:55:18 AM 494

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 12/5/2023, Đoàn công tác của Chính quyền Quận Busanjin, thành phố Busan, Hàn Quốc do đồng chí Kim Young Wook, Quận trưởng Quận Busanjin, thành phố Busan, Hàn Quốc làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với UBND thành phố Thái Nguyên.

  Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ; lãnh đạo thành phố Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Linh, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên; Nguyễn Hoàng Mác, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng của thành phố. 

Ảnh toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam và Chính quyền Quận Busanjin, thành phố Busan, Hàn Quốc. Cụ thể, hai bên sẽ giao lưu và hợp tác trong các lĩnh vực như: Kinh tế; thu hút đầu tư; công tác quản lý đô thị; môi trường; y tế; giáo dục; du lịch; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; hoạt động giao lưu văn hóa giữa các địa phương…và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm. Hai bên thỏa thuận: Hỗ trợ trao đổi dự án chung liên quan đến các lĩnh vực hợp tác. Hỗ trợ trao đổi liên quan đến du lịch chữa bệnh trong lĩnh vực công và tư nhân. Các hoạt động thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các địa phương của hai bên. Các lĩnh vực khác thể hiện tiềm năng tương ứng với lợi ích tập thể và khả năng của hai bên. Về phương thức hợp tác, hai bên sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động nhằm thúc đẩy tình hữu nghị và lợi ích chung trong các lĩnh vực công và tư nhân, các nội dung chi tiết liên quan sẽ được xác định thông qua tham vấn khi cần thiết.

 

Đồng chí Nguyễn Linh, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam và đồng chí Kim Young Wook, Quận trưởng Quận Busanjin, thành phố Busan, Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương và bày tỏ mong muốn thông qua việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác sẽ thúc đẩy tinh thần hợp tác hữu nghị bền chặt và sự phát triển chung giữa UBND thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam và Chính quyền Quận Busanjin, thành phố Busan, Hàn Quốc.

Đồng chí Kim Young Wook, Quận trưởng Quận Busanjin, thành phố Busan, Hàn Quốc trao quà lưu niệm cho lãnh đạo thành phố Thái Nguyên.

 

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan