Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên chia sẻ thông tin về chuyển đổi số với đoàn công tác huyện Yên Bình tỉnh Yên Bái Trong dịp công tác tại tỉnh Thái Nguyên.

5/26/2023 6:23:09 PM 151

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều 19/5/2023, đoàn Đại biểu huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm và học hỏi kinh nghiệm trong chuyển đổi số của thành phố Thái Nguyên. Đồng chí Nguyễn Linh, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Tuyết, Uỷ viên ban thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố tiếp và làm việc với đoàn.

 Ảnh toàn cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Linh, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên đã chia sẻ một số thông tin trong phát triển kinh tế xã hội của thành phố trong đó nhấn mạnh về công tác chuyển đổi số. Thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số trên địa bàn, thành phố Thái Nguyên đã triển khai dự án Trung tâm điều hành đô thị thông minh thành phố Thái Nguyên. Dự án: Trung tâm điều hành đô thị thông minh và hệ thống Camera giám sát trật tự an toàn đô thị trên địa bàn thành phố với tổng mức đầu tư của dự án là 44,9 tỷ đồng. Dự án bao gồm các hạng mục Trung tâm điều hành đô thị thông minh và các ứng dụng triển khai tại Trụ sở HĐND&UBND thành phố; Hệ thống giám sát an ninh trật tự đô thị; Hệ thống máy chủ; Hệ thống phòng họp không giấy; phần mềm quản lý tư liệu lưu trữ điện tử cơ quan. Trung tâm này đã giúp thành phố thu thập thông tin, số liệu kết nối đến các cơ sở dữ liệu của các ngành, các cấp thuộc thành phố Thái Nguyên để giúp Lãnh đạo thành phố có các thông tin, dữ liệu trong quá trình điều hành các hoạt động của thành phố; Liên thông với Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh. Triển khai hệ thống camera giám sát góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo đảm an ninh, trật tự; tạo nếp sống văn minh đô thị, tuân thủ pháp luật; nâng cao năng lực giám sát, quản lý địa bàn. 

Lãnh đạo huyện Yên Bình cũng chia sẻ một số chủ trương định hướng phát triển kinh tế xã hội của huyện, đồng thời cảm ơn thành phố Thái Nguyên đã đón tiếp và chia sẻ nhiều thông tin, cách làm trong công tác chuyển đổi số. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý để huyện Yên Bình học tập để có thể áp dụng trong thực hiện chuyển đổi số tại địa phương…

Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên và lãnh đạo huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái trao quà lưu niệm.

 

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan