Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Thái Nguyên tiếp xúc cử tri phường Tích Lương

7/5/2023 7:58:08 AM 353

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 30/6/2023, tại Hội trường HĐND&UBND phường Tích Lương, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Tích Lương, thành phố Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ mười ba HĐND tỉnh, khoá XIV và Kỳ họp thứ mười một HĐND thành phố Thái Nguyên, khoá XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

  Đoàn đại biểu HĐND tỉnh có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên. 

Đoàn đại biểu HĐND thành phố Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Ảnh toàn cảnh hội nghị.

Tại Hội nghị, các cử tri đã được đại biểu HĐND 2 cấp báo cáo các nội dung gồm: Kết quả 2 Kỳ họp chuyên đề, HĐND tỉnh Thái Nguyên khoá XIV; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của tỉnh và thành phố; báo cáo dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ mười ba, HĐND tỉnh, khoá XIV và Kỳ họp thứ mười một HĐND thành phố khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các Kỳ họp trước của HĐND 2 cấp.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri phường Tích Lương đã nêu một số ý kiến, kiến nghị tới đại biểu HĐND 2 cấp, như: Đề nghị đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường trên địa bàn phường; tiến hành nạo vét rãnh thoát nước tại đường Quốc lộ 3, đoạn qua tổ 7, phường Tích Lương để khắc phục tình trạng ngập úng khi có mưa. Đề nghị các nhà mạng viễn thông tiến hành tháo bỏ những đường dây cũ, hỏng, không còn sử dụng để đảm bảo mỹ quan đô thị. Điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao có mật độ giao thông cao để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm. Về công tác chuyển đổi số, cử tri đề nghị Tỉnh chỉ đạo Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên sớm triển khai thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm tạo thuận lợi cho nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố trao đổi, làm rõ một số ý kiến của cử tri phường Tích Lương.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố tiếp thu, giải trình một số vấn đề theo thẩm quyền và tổng hợp đầy đủ để gửi đến các Kỳ họp tới của HĐND 2 cấp.

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan