Đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ mười ba HĐND tỉnh khoá XIV tại các địa phương trên địa bàn tỉnh

7/5/2023 8:01:34 AM 406

(Thainguyencity.gov.vn) Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ mười ba, HĐND tỉnh Thái Nguyên. Các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, để thông tin về các nội dung trình tại Kỳ họp cũng như lắng nghe ý kiến của cử tri tại địa phương. Ngày 03/7/2023, đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri các Tổ dân phố 9, 10, 13, 14, phường Phan Đình Phùng và cử tri phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên.

  Tham dự cùng đoàn có: Đ/c Dương Văn Lượng, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên; đ/c Hoàng Thị Minh Thu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ.

      Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh thông tin về kết quả Kỳ họp thứ mười một và Kỳ họp thứ mười hai HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV; kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ mười; cũng như thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2023; dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ mười ba, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri phường Phan Đình Phùng.

Cử tri Tổ dân phố 10, phường Phan Đình Phùng phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn các cử tri phường Phan Đình Phùng đã trao đổi một số vấn đề quan tâm như: Đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo đôn đốc các chủ đầu tư xây dựng KDC số 9, KĐT Hồ Xương Rồng, KDC Havico, KDC Vinaconex,… đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện hạ tầng cơ sở và bàn giao dự án về địa phương quản lý, để nâng cao công tác quản lý nhà nước về trật tự đô thị; đồng thời có giải pháp thu hồi dự án khách sạn Đài Bắc 5 sao do chậm triển khai trong nhiều năm; kiến nghị tỉnh, thành phố có cơ chế đối ứng để hỗ trợ nhân dân nâng cấp, mở rộng hệ thống đường giao thông nội thị trong các khu dân cư; kiến nghị giải quyết tình trạng mất an toàn, mất mỹ quan đô thị từ việc xuống cấp hệ thống dây cáp viễn thông, ngoài ra, các nhóm ý kiến liên quan tới tình trạng điện yếu, ô nhiễm môi trường và đề xuất quan tâm tới chế độ, chính sách cho người hoạt động không chuyên trách ở xóm, tổ dân phố cũng được cử tri đề cập.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên trao đổi, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Trưng Vương.

Tại những nơi đến tiếp xúc cử tri, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo thành phố Thái Nguyên đã trả lời, làm rõ các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, xây dựng trong các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí nhấn mạnh, các ý kiến, kiến nghị của cử tri là chính đáng và sẽ được các ngành chức năng tập trung giải quyết. Đồng thời mong muốn, cử tri chia sẻ với các cấp chính quyền trong việc cân đối, bố trí các nguồn lực để đáp ứng nhu cầu đầu tư rất lớn về xây dựng cơ bản trên địa bàn. Đối với các ý kiến đã kiến nghị qua nhiều kỳ họp, đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét khẩn trương giải quyết triệt để. Những kiến nghị về chế độ, chính sách cần thông tin giải trình cụ thể, rộng rãi để cử tri và nhân dân được biết, đồng thuận với chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước. HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri, hướng về cơ sở để nắm bắt kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các địa phương…

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan