Xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên kỷ niệm 70 năm Ngày tái thành lập

9/22/2023 9:33:09 AM 360

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 21/9/2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày tái thành lập (21/9/1953 - 21/9/2023).

  Dự buổi lễ có các đồng chí: Dương Văn Lượng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên; Nguyễn Linh, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Thành uỷ; Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố; đại biểu Trung đoàn 88, Sư đoàn 308; Ban Liên lạc CCB Trung đoàn 88, Sư đoàn 308; lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn thành phố; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội của xã; các đồng chí nguyên lãnh đạo và cán bộ xã Tân Cương qua các thời kỳ cùng đông đảo nhân dân xã Tân Cương…

Các đại biểu dự buổi Lễ.

Xã Tân Cương được thành lập ngày 18/12/1926. Trải qua quá trình lịch sử, điều chỉnh địa giới hành chính và nhiều lần thay đổi tên gọi, đến 21/9/1953, xã được tái thành lập và lấy tên gọi xã Tân Cương cho đến ngày nay. Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển kể từ khi tái thành lập, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Tân Cương đã kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tạo nên sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Kinh tế của xã tăng trưởng nhanh; hoạt động sản xuất, kinh doanh của Nhân dân ngày càng phát triển, đã hình thành được vùng sản xuất chè đặc sản, nổi tiếng khắp cả nước. Văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc được gìn giữ và phát huy, tạo nên những giá trị đời sống tinh thần đặc sắc. Quốc phòng, an ninh của huyện được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của xã được chú trọng và nâng cao. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên.

Tân Cương là một trong những xã đầu tiên của thành phố Thái Nguyên đạt chuẩn “Xã nông thôn mới nâng cao” và “Xã nông thôn mới kiểu mẫu”. Hiện nay, vùng chè đặc sản Tân Cương (gồm các xã: Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu, Thịnh Đức, Quyết Thắng và Phúc Hà) hiện có tổng diện tích trên 1.400 ha, trong đó, riêng diện tích trồng chè xã Tân Cương đạt 352ha, chiếm trên 22%, sản lượng chè đạt trên 5.200 tấn/1 năm, chiếm trên 23% sản lượng chè của thành phố Thái Nguyên. Năm 2023, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch quyết định công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia về “Tri thức trồng và chế biến chè Tân Cương”, đã tạo động lực mới để Nhân dân xã Tân Cương tích cực, hăng say lao động sản xuất, làm cho thương hiệu “Tân Cương đệ nhất danh trà” và “Thái Nguyên đệ nhất danh trà” được chắp cánh vươn xa. Với những thành tích đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Danh hiệu “Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” thời kỳ kháng chiến chống Pháp và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thời gian tới, xã Tân Cương tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí của xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả Đề án bảo tồn và phát triển vùng chè đặc sản Tân Cương, giai đoạn 2021 - 2025, phấn đấu giá trị thu nhập trên 1ha đất trồng chè đạt trên 1 tỷ đồng, có 70 sản phẩm từ chè được chứng nhận đạt chuẩn OCOP, qua đó ngày càng khẳng định thương hiệu “Tân Cương đệ nhất danh trà” và “Thái Nguyên đệ nhất danh trà”. 

Đồng chí Dương Văn Lượng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên phát biểu  tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bí thư Thành uỷ đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tân Cương. Đồng thời mong muốn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Tân Cương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế, có các giải pháp thu hút, huy động các nguồn lực của xã hội để hoàn thiện kết cấu hạ tầng nông thôn, xây dựng nông thôn mới và đẩy mạnh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn xã. Phát triển mạnh các loại hình sản xuất kinh doanh dịch vụ - thương mại, kinh tế hộ gia đình; tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động sản xuất - kinh doanh - dịch vụ trên địa bàn xã nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế gắn với giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân…. xây dựng quê hương Tân Cương ngày càng giàu đẹp, văn minh, đời sống của Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc…

Nhân dịp này, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Thái Nguyên đã trao cờ lưu niệm tặng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tân Cương.  

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Thái Nguyên tặng hoa và trao cờ lưu niệm cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Tân Cương.

Một số hình ảnh văn nghệ tại buổi Lễ:

 

 

Minh Hà


 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan