Thành phố Thái Nguyên khai mạc Đêm hội Trung thu xứ Trà - Chương trình nghệ thuật đường phố “Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười” năm 2023

10/2/2023 10:12:26 AM 1041

(Thainguyencity.gov.vn) Tối ngày 28/9/2023, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, Thành uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ thành phố Thái Nguyên đã khai mạc Đêm hội Trung thu xứ Trà - Chương trình nghệ thuật đường phố "Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười" năm 2023.

  Tham dự Lễ khai mạc, đại biểu tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh… 

Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên có các đồng chí: Dương Văn Lượng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thành uỷ; Nguyễn Linh, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Thành uỷ; Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể của thành phố; lãnh đạo UBND 32 phường, xã cùng đông đảo nhân dân, du khách và các em thiếu niên, nhi đồng.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng thiết bị học tập cho 3 trường mầm non nhân dịp Tết Trung thu 2023.

Tại Đêm hội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Thái Nguyên trao tặng 3 suất quà cho xã Phúc Trìu, xã Thịnh Đức và phường Quang Vinh; trao 30 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Các đồng chí Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Sau màn trống lân khai hội là không khí sôi động của phần trình diễn với 58 mô hình đèn sáng tạo nghệ thuật đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường đại học. Trong đó có các mô hình quốc tế đến từ nền văn hóa các quốc gia như Lào, Campuchia, Philippines, Timor-Leste, Nigeria; đêm hội sôi động, đại tiệc âm nhạc, ánh sáng hấp dẫn, độc đáo và ấn tượng với tiết mục biểu diễn nghệ thuật, xiếc đường phố; sự giao lưu văn hóa của nước bạn Lào, Campuchia, Pháp, Philippines... và chương trình Carnaval đường phố với sự xuất hiện của các nhân vật cổ tích biểu diễn theo phong cách Mỹ la tinh.

Trình diễu đèn Trung thu.

Trong số này có 5 mô hình do các sinh viên quốc tế đang học tập tại Đại học Thái Nguyên thực hiện. Mỗi mô hình đều tượng trưng cho khát khao hòa bình, khát vọng cống hiến vì một đất nước Việt Nam tươi đẹp, một thế giới tiến bộ, hạnh phúc.

Mô hình đèn Trung thu của các học sinh quốc tế đang học tập tại Thái Nguyên.

Trong không khí rộn ràng của Đêm hội, các đại biểu, nhân dân, du khách và thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục ca nhạc, điệu múa đặc sắc do các văn nghệ sĩ, nhóm nhảy biểu diễn. Chương trình còn có sự đóng góp của các du học sinh Lào, Campuchia…

Biểu diễn xiếc tại Đêm hội.

Xuyên suốt Đêm hội là màn diễn diễu của các mô hình đèn sáng tạo của các đoàn tham dự, mang đến một không khí tưng bừng, phấn khởi, vui tươi cho người xem, đặc biệt là các em thiếu nhi. Cùng với đó là chương trình múa lân, sư, rồng, các màn trống hội, các tiết mục văn nghệ Trung thu vui nhộn, độc đáo của các đoàn tham gia Đêm hội Trung thu xứ Trà.

Đông đảo nhân dân đến xem đêm hội (Ảnh: Thainguyen.gov.vn)

Theo kế hoạch, Đêm hội Trung thu xứ Trà - Chương trình nghệ thuật đường phố "Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười" năm 2023 tiếp tục được tổ chức vào tối mai 29/9 (tức ngày 15/8 Âm lịch).

Minh Hà



 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan