Đồng chí Bí thư Thành ủy Thái Nguyên thăm một số HTX, tổ hợp tác và cơ sở sản xuất chế biến chè ở xã Tân Cương

3/15/2024 4:48:09 PM 354

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 14/3/2024, đồng chí Dương Văn Lượng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã đi thăm một số hợp tác xã, tổ hợp tác và cơ sở sản xuất chế biến chè ở xã Tân Cương.

  Cùng đi có lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị của thành phố và lãnh đạo UBND xã Tân Cương.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên thăm HTX Tâm Trà Thái.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Thành ủy rất vui mừng khi đại diện các hợp tác xã, tổ hợp tác và cơ sở sản xuất chế biến chè cho biết: những năm qua, nhờ có sự quan tâm của Cấp ủy, Chính quyền các cấp, giá trị của cây chè Tân Cương đã được nâng cao. Hiện nay, tổng diện tích chè của xã là trên 350ha. Sản lượng chè búp tươi đạt khoảng 15 tấn/ha. Toàn xã hiện có 12 hợp tác xã, 3 tổ hợp tác và khoảng 40 cơ sở sản xuất chế biến chè hoạt động ổn định.

Để tiếp tục phát huy hơn nữa thế mạnh từ cây chè, người dân địa phương mong muốn Chính quyền các cấp tiếp tục tăng cường công tác quản lý chất lượng các sản phẩm trà; thúc đẩy các hoạt động quảng bá, thu hút phát triển du lịch để ngày càng có nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến vùng chè đặc sản Tân Cương Thái Nguyên. Tuy nhiên, đề cập đến những khó khăn trong việc mở rộng vùng nguyên liệu, người dân cũng mong muốn được chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ những diện tích đất lúa kém hiệu quả sang đất trồng chè.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên thăm Tổ hợp tác chè VietGap xóm Soi Vàng.

Trên cơ sở tiếp thu những ý kiến của người dân, đồng chí Bí thư Thành ủy đã giao cho các phòng, ban, đơn vị chức năng của thành phố nghiên cứu, tham mưu, đề xuất các biện pháp cụ thể nhằm hỗ trợ bà con nông dân trong sản xuất, chế biến, kinh doanh chè. Đồng chí cũng đề nghị các hợp tác xã, tổ hợp tác và các cơ sở sản xuất chế biến chè trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; chú trọng phát triển các sản phẩm OCOP; tăng cường liên kết để phát triển du lịch cộng đồng nhằm quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của vùng chè đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan