Gần 3.000 người tham gia giao lưu tìm hiểu pháp luật về giao thông

3/23/2012 10:58:29 AM 1152

Hưởng ứng tuần ATGT tổ chức tại T.P Thái Nguyên, trong 3 ngày 20, 21 và 22/3 Ban Quản lý Dự án ATGT, Dự án tăng cường ATGT trên các Quốc lộ phía Bắc Việt Nam (JICA); Ban ATGT tỉnh phối hợp với Trường THPT Gang Thép, THCS Độc Lập và UBND phường Trung Thành tổ chức Chương trình giao lưu và thi thuyết trình về ATGT tại hai trường và khu dân cư của phường Trung Thành.

Phần thi thuyết trình về ATGT của học sinh Trường THPT Gang Thép
Phần thi thuyết trình về ATGT của học sinh Trường THPT Gang Thép
 

Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 3.000 giáo viên, học sinh và nhân dân địa phương. Tại buổi giao lưu, hiệu trưởng hai trường THPT Gang Thép, THCS Độc Lập và lãnh đạo UBND phường Trung Thành phát biểu kêu gọi mọi người đặc biệt là các em học sinh hãy nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông, thực hiện tốt khẩu hiệu: “Ba có, bốn không”. Trong đó, 3 có gồm: có hiểu biết đầy đủ về Luật Giao thông; có ý thức trách nhiệm cao đối với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông; có hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. 4 không gồm: Không uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, điều khiển phương tiện khi chưa đủ giấy tờ theo quy định; không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang bảo vệ ATGT; không có thói hư tật xấu trong ứng xử với mọi người cùng tham gia giao thông; không để xảy ra TNGT khi tham gia giao thông.

 Tại buổi giao lưu, đan xen với các phần thi thuyết trình ATGT của các em học sinh là phần trình chiếu các videoclip về văn hoá giao thông, hiểm hoạ rượu bia và tai nạn giao thông… Với 14 bài thuyết trình sinh động có kèm các hình ảnh minh họa của các em học sinh hai trường THPT Gang Thép và THCS Độc Lập đã giúp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông cho giáo viên và học sinh nhà trường. Tại khu dân cư Trung Thành phần thảo luận, đố vui về các tình huống giao thông cũng đã mang lại không khí sôi nổi và hiệu quả tuyên truyền thiết thực đối với người dân.

 Thông qua Chương trình giao lưu và thi thuyết trình về ATGT tại các nhà trường và khu dân cư đã tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng Luật Giao thông đường bộ tới đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân, qua đó giúp nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, góp phần giảm thiểu TNGT trên địa bàn.

Theo Báo Thái Nguyên

Tin Nổi bật

Tin Liên quan