Nhân Hội chợ Triển lãm công - nông nghiệp tiêu biểu lần thứ 2 - Thái Nguyên 2013 Nơi hội tụ những sản phẩm chất lượng

10/15/2013 7:25:16 AM 1204

Tối 15-10, tại Quảng trường 20-8, T.P Thái Nguyên, Hội chợ Triển lãm công - nông nghiệp tiêu biểu lần thứ 2 - Thái Nguyên 2013 chính thức khai mạc và mở cửa đến hết ngày 21-10. Hội chợ lần này có sự tham gia của nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp với các sản phẩm công, nông nghiệp có uy tín, chất lượng, đặc trưng cho mỗi vùng, miền khác nhau. Đây là hoạt động sớm nhất được tổ chức nhằm hướng đến Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 2 và chào mừng Kỷ niệm 51 năm ngày thành lập T.P Thái Nguyên.

 

Hội chợ lần này có quy mô trên 300 gian hàng với các sản phẩm công, nông nghiệp tiêu biểu đại diện các vùng, miền, địa phương trong và ngoài tỉnh

        Hội chợ lần này được tổ chức trước khi diễn ra Fastival Trà gần một tháng nên công tác chuẩn bị cũng gấp gáp hơn lần trước. Tuy vậy, các nội dung quan trọng như phê duyệt kế hoạch tổ chức, thành lập Ban tổ chức, lựa chọn các đối tác để phối hợp tổ chức, vận động, mời gọi các đơn vị tham gia và khảo sát, thiết kế gian hàng Hội chợ… đều được hoàn tất một cách nhanh chóng. Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) được giao đảm trách các phần việc chính của Hội chợ đã khâu nối và trực tiếp triển khai tổ chức Hội chợ từ rất sớm. Từ ngày 3-10, Trung tâm đã đôn đốc nhà thầu lắp đặt toàn bộ hạ tầng gian hàng Hội chợ. Đến ngày 13-10, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho buổi khai mạc Hội chợ. Công ty CP Hội chợ và Xúc tiến thương mại - đơn vị phối hợp với Sở Công Thương tổ chức Hội chợ lần này cũng rất tích cực để hoàn thành công việc chuẩn bị. Theo ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Công ty thì chỉ sau hơn một tuần, toàn bộ trên 300 gian hàng do đơn vị đảm nhận đã hoàn thành. Không giống như các lần trước, lần này, Công ty đã bố trí tại Hội chợ 3 dãy nhà bạt lớn để tạo không gian thoáng đãng, bên dưới dựng các gian hàng theo quy cách và được ghép bằng khung nhôm, vách phooc mica sạch đẹp.

        Đây là lần thứ hai tỉnh tổ chức Hội chợ Triển lãm công, nông nghiệp tiêu biểu, lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2012. Bà Lê Thanh Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương) cho biết: Hội chợ lần này có một số nét mới so với lần trước đó là: Mặc dù trong thời điểm kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng tinh thần tham gia Hội chợ của các doanh nghiệp, đơn vị vẫn rất cao. Nếu Hội chợ trước chỉ có trên 200 gian hàng thì lần này đã có trên 300 gian hàng với hơn 200 đơn vị tham gia. Quy mô mỗi gian hàng và sản phẩm tham gia cũng nhỉnh hơn nhiều so với lần đầu tiên. Các doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu, các huyện, thành, thị trong tỉnh tham gia Hội chợ đều được hỗ trợ 100% chi phí. Cũng theo bà Lê Thanh Thủy thì Hội chợ lần này có mục tiêu lớn là hướng tới Festival Trà nên công tác tổ chức chiêu thương mời các tỉnh, thành trong cả nước, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia được đặc biệt chú trọng. Mặt khác, hàng hóa tham gia cũng được bố trí phong phú, đa dạng. Trong đó, cây chè và các sản phẩm trà Thái Nguyên là một trong những mặt hàng chiếm ưu thế nhất tại Hội chợ. Tham gia Hội chợ lần này có nhiều doanh nghiệp, địa phương mang các sản phẩm trà tiêu biểu đến trưng bày, giới thiệu như: chè Tân Cương, La Bằng, Thác Dài, Trại Cài... Tại đây, các HTX, các làng nghề chè cũng tích cực tham gia quảng bá hình ảnh, thương hiệu chè của mình như: HTX chè Tuyết Hương, HTX chè an toàn Thiên Phú, Nguyên Việt, Sơn Thành, Đại Phú, HTX chè Tân Thành, Tân Trà, Tân Hương; làng nghề Thác Dài…

        Hội chợ lần này có sự góp mặt của một số tỉnh, thành khu vực phía Bắc gồm: Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An… Các tỉnh đều lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu nhất về công, nông nghiệp của địa phương để tham gia Hội chợ. Các sản phẩm tiêu biểu được trưng bày là: gang, thép, than cốc của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; máy móc thiết bị phục vụ sản xuất chè của Công ty CP An An; đồ đá thủ công mỹ nghệ của Công ty TNHH Dũng Tân, Công ty CP Xây dựng Việt An, Cửa hàng đá mỹ nghệ Chiến Thủy; sản phẩm ô tô của Công ty TNHH ô tô Quang Vinh; đồ điện tử của Doanh nghiệp tư nhân Thành công Nam Nguyên; lụa Vạn Phúc của Cửa hàng thời trang Hà Anh; hàng thủy sản của Công ty CP Thủy sản Nha Trang; sản phẩm miến của HTX miến Việt Cường; sản phẩm thạch rau câu, váng sữa của Nhà phân phối Thái Tuấn… Ngoài ra là những sản phẩm khác của các ngành hàng thực phẩm đồ uống, may mặc, văn phòng phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, vật tư nông nghiệp… Đặc biệt, tại Hội chợ lần này tiếp tục có sự tham gia giới thiệu, tư vấn việc làm của Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh và triển lãm trưng bày hàng thật, hàng giả, cách phân biệt hàng giả, hàng nhái của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh.

        Hội chợ triển lãm lần này mang ý nghĩa rất quan trọng, nhằm khẳng định những thành tựu kinh tế đã đạt được trong các lĩnh vực công, nông nghiệp của tỉnh nói riêng và các tỉnh bạn nói chung. Đồng thời, giới thiệu đến đông đảo quần chúng nhân dân những sản phẩm chất lượng, những thành tựu và tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ phát triển công nghiệp, nông nghiệp, nông thôn. Đây cũng là dịp thuận lợi để các cơ quan quản lý, các nhà khoa học, các doanh nghiệp và bà con nông dân gặp gỡ trao đổi, hợp tác, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm công, nông nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đây còn là nơi kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, nơi tôn vinh những sản phẩm thế mạnh, uy tín nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Thái Nguyên và các tỉnh, thành trong khu vực.

Nguyễn San

(Nguồn: Baothainguyen.org.vn)

Tin Nổi bật

Tin Liên quan