Hoàn thành cơ bản các hạng mục xây dựng hạ tầng

7/11/2013 3:50:46 PM 1971

Mặc dù triển khai thực hiện Dự án trong điều kiện khó khăn do tác động xấu từ nền kinh tế, song Công ty CP Sông Đà 2 vẫn đảm bảo tiến độ xây dựng Dự án Khu đô thị hồ Xương Rồng trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Toàn bộ hệ thống máy móc, thiết bị cũng như nhân lực, tài lực đã và đang được chủ đầu tư và các nhà thầu tập trung huy động thi công. Đến nay, cơ bản đã thi công xong các hạng mục hạ tầng kỹ thuật (thuộc những vùng đã giải phóng mặt bằng) của dự án bao gồm: Đường Bắc Nam; san nền, xây hồ điều hòa Xương Rồng; đường giao thông nội bộ; hệ thống hoát nước mưa, thoát nước thải; hệ thống điện; cống hộp thu thoát nước ra, vào hồ và cống thoát nước mùa khô…

Hạng mục hồ điều hòa trong Dự án đã được xây dựng xong, tạo cảnh quan môi trường trong xanh.


Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị hồ Xương Rồng được triển khai xây dựng tại phường Phan Đình Phùng, T.P Thái Nguyên. Dự án có quy mô sử dụng đất tổng cộng là 45,05 ha, mục tiêu là đầu tư xây dựng Khu đô thị hoàn chỉnh và đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan theo hướng hiện đại và theo đúng quy hoạch được duyệt. 

Theo báo cáo của chủ đầu tư thì tính đến hết ngày 30/6/2013, giá trị thực hiện Dự án được trên 60%, tức là đạt khoảng 450 tỷ đồng. Trong đó, chi phí cho giải phóng mặt bằng trên 200 tỷ đồng, còn lại là chi phí xây dựng hạ tầng, công tác tư vấn, quản lý. Hiện tại, diện tích đã giải phóng mặt bằng đạt 42 ha/45,05 ha đạt 93% đất quy hoạch. Chủ đầu tư cũng đang phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất đợt 1 theo Quyết định số 692/QĐ-UBND ngày 15/4/2013 của UBND tỉnh Thái Nguyên, diện tích được cấp là 31.837,73m2.

 

Sự tác động xấu của nền kinh tế nói chung cũng như những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng đã gây nhiều khó khăn cho chủ đầu tư khi thực hiện Dự án này. Việc tiếp cận vốn vay tín dụng của Công ty liên tục gặp trở ngại, trong khi đó khu vực thi công cơ bản là vùng trũng, đất yếu, khối lượng đào đắp và xử lý kỹ thuật lớn, khiến chi phí xây dựng hạ tầng bị đội lên cao. Giá đất và tài sản đền bù, giá nguyên, nhiên liệu phục vụ thi công tăng nhiều so với thời điểm lập dự toán đã tạo rủi ro cho nhà đầu tư. Mặc dù gặp nhiều trở ngại, song Công ty CP Sông Đà 2 vẫn xác định đây là Dự án quan trọng của tỉnh, góp phần cải thiện bộ mặt đô thị Thành phố nên đã gia sức thi công đảm bảo tiến độ.

 

Ông Lê Văn Giang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sông Đà 2: 

Thời gian qua, tỉnh đã tạo điều kiện để Công ty triển khai Dự án một cách thuận lợi nhất. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, chia sẻ và cùng tháo gỡ những khó khăn với nhà đầu tư.

 

 

                                                                                                                       (nguồn: baothainguyen.org.vn)

                                                                                                                                                       Sơn Trường

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan