Giám sát việc thực hiện Đề án Nâng cao năng lực quản lý trật tự xây dựng và Mỹ quan đô thị giai đoạn 2021 - 2025 tại phường Chùa Hang

6/10/2023 5:08:08 PM 143

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 06/6/2023, tại phường Chùa Hang, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố giám sát việc thực hiện Đề án Nâng cao năng lực quản lý trật tự xây dựng và mỹ quan đô thị thành phố Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025. Đồng chí Nông Thị Hồng Khuyên, Thành ủy viên, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HDNĐ thành phố chủ trì hội nghị.

  Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên đoàn giám sát của HĐND thành phố; lãnh đạo UBND phường Chùa Hang…

Ảnh toàn cảnh buổi giám sát.

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 95, ngày 17/8/2021 của HĐND thành phố về Đề án nâng cao năng lực quản lý trật tự xây dựng và mỹ quan đô thị, Đảng ủy, UBND phường Chùa Hang đã ban hành các Nghị quyết, Văn bản chỉ đạo; thành lập ban chỉ đạo cấp phường; thành lập các tổ các tổ tự quản; tổ chức hội nghị ký cam kết giữa Chủ tịch UBND phường với các ông, bà Tổ trưởng tổ dân phố, giữa các ông, bà tổ trưởng dân phố với tất cả các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng, môi trường và mỹ quan đô thị. Trong gần 3 năm triển khai thực hiện đề án phường đã thực hiện tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị đến trên 100% các hộ dân thông qua nhiều hình thức như hội nghị lồng ghép, văn bản, trên zalo…; Kiểm tra 184 công trình, nhà ở được cấp phép xây dựng, giấy phép thi công, trong đó phát hiện 1 công trình vi phạm đã được xử lý. Trong thời gian từ tháng 8/2021 đến tháng 05/2023, UBND phường đã kiểm tra, nhắc nhở 458 trường hợp tập kết vật liệu, bày bán hàng, đặt biển quảng cáo, ô dù trên hành lang làm mất mỹ quan đô thị đường phố và mất trật tự an toàn giao thông. Tháo dỡ 14 băng zôn quảng cáo không đúng quy định. Từ năm 2023 UBND phường đã cắt cử lực lượng bảo vệ dân phố trực tại khu vực cổng Danko, cổng chợ Chùa Hang vào giờ cao điểm để không cho người dân bày bán hàng rong tại khu vực này. Đồng thời, UBND phường có đề xuất kiến nghị như: Thành phố tổ chức đào tạo, bồi dưỡng và tạo điều kiện để cán bộ quản lý làm công tác đô thị nâng cao năng lực về chuyên môn nghiệp vụ; Hướng dẫn việc xử lý, thanh lý đối với các tang vật đã quá thời hạn xử phạt, do người vi phạm không đến nhận Quyết định.

Đoàn giám sát đã đánh giá việc triển khai thực hiện đề án tại phường đã đạt được kết quả khá toàn diện ở lĩnh vực trật tự xây dựng và mỹ quan đô thị, đồng thời đề nghị địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và có những cách làm linh hoạt để đạt được hiệu quả cao hơn, đề nghị phường tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các thành viên trong đoàn bổ xung hoàn thiện báo cáo gửi về Ban kinh tế xã hội để tổng hợp.

Minh Hà

 
 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan