Thành phố Thái Nguyên làm việc với Văn phòng cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica)

10/30/2023 9:30:36 AM 532

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 27/10/2023, tại phòng họp IOC tầng 2 - Trụ sở HĐND&UBND thành phố, UBND thành phố Thái Nguyên đã có buổi làm việc trực tuyến với Văn phòng cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica). Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi làm việc.

  Tham dự buổi làm việc có đại diện: Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan của thành phố; Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Huệ; Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương.

Ảnh toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Văn phòng cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (Koica) chia sẻ về dự án phái cử tình nguyện viên dự án WFK, Koica; cập nhật báo cáo hoạt động tình nguyện viên và kế hoạch hoạt động thời gian tới tại 02 trường: Trường Tiểu học Nguyễn Huệ và trường THCS Trưng Vương. Theo đó,  tình nguyện viên của dự án Koica sẽ thực hiện các nội dung tuyên truyền thực hành các sản phẩm giáo dục như: tranh, ảnh, poster, xây dựng video clip…hướng dẫn sử dụng đồ tái chế làm đồ dùng bảo vệ môi trường; trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc, trang trí phòng triển lãm không gian xanh; thực hành các chương trình máy tính, các ứng dụng đồ hoạ, kỹ năng quản lý thư viện điện tử; hỗ trợ xây dựng, phân loại dữ liệu theo chủ đề; xây dựng câu lạc bộ đọc và hướng dẫn đọc; cung cấp chương trình nghệ thuật chất lượng cao…

Với mục tiêu của chiến dịch là nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và phòng chống biến đổi khí hậu cho học sinh trong thời gian từ tháng 3/2023 đến tháng 4/2024.

Buổi làm việc bằng hình thức trực tuyến.

Trên cơ sở trao đổi thông tin giữa hai bên và các ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị có liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố giao phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phê duyệt kế hoạch triển khai cụ thể các hoạt động giáo dục của tổ chức Koica tại trường Tiểu học Nguyễn Huệ, trường THCS Trưng Vương. Kiểm tra, giám sát 02 nhà trường và các tình nguyện viên trong việc thực hiện các nội dung tuyên truyền, các sản phẩm giáo dục (tranh, ảnh, poster...) đảm bảo đúng theo nội dung đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thẩm định. Hướng dẫn, kiểm tra các nhà trường phối hợp chặt chẽ với tổ chức Koica thực hiện các nội dung giáo dục liên quan đến việc nâng cao nhận thức và hành động về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường đảm bảo phù hợp với lịch học, chương trình học, đúng đối tượng học sinh, đúng kế hoạch đã được duyệt. Đồng thời hướng dẫn, kiểm tra các nhà trường phối hợp chặt chẽ với tổ chức Koica thực hiện công tác quản lý các tình nguyện viên nước ngoài hoạt động trên địa bàn thành phố theo đúng thẩm quyền, quy định của pháp luật.

Giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố hướng dẫn trường Tiểu học Nguyễn Huệ, trường THCS Trưng Vương thực hiện công tác quản lý cư trú đối với các tình nguyện viên nước ngoài hoạt động trên địa bàn thành phố theo đúng thẩm quyền, quy định của pháp luật. Kiểm tra, giám sát các nhà trường trong công tác quản lý tình nguyện viên tại các nhà trường.

Giao Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, trường THCS Trưng Vương phối hợp chặt chẽ với tổ chức Koica, tạo điều kiện thuận lợi cho các tình nguyện viên thuộc tổ chức Koica triển khai các hoạt động giáo dục theo đúng kế hoạch, nội dung đã đăng ký, được phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phê duyệt. Chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc phối hợp với Koica tổ chức triển khai các nội dung giáo dục theo đúng Kế hoạch đã được phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phê duyệt. Phối hợp với Công an thành phố trong việc thực hiện các thủ tục quản lý các tình nguyện viên nước ngoài hoạt động tại đơn vị theo đúng thẩm quyền, quy định của pháp luật, trong đó gồm có ý kiến đóng dấu xác nhận của nhà trường vào mẫu đơn xin nghỉ phép/công tác của Koica trong thời gian làm việc tại trường.

Minh Hà








 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan