Giám sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ mười một, HĐND thành phố Thái Nguyên khóa XIX

11/22/2023 4:05:13 PM 611

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 22/11/2023, Thường trực HĐND thành phố Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giám sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ mười một, ý kiến thảo luận tổ đại biểu, kết quả giải quyết các nội dung đã trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ mười một HĐND thành phố khóa XIX và kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đang giải quyết tại báo cáo số 13 ngày 12/7/2023 của HĐND Thành phố. Đồng chí Dương Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

  Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phạm Thị Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo và thành viên hai Ban HĐND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố.

Ảnh toàn cảnh hội nghị.

Qua giám sát cho thấy có tổng số 307 ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ mười một, ý kiến thảo luận tổ đại biểu, kết quả giải quyết các nội dung đã trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ mười một HĐND thành phố khóa XIX và kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đang giải quyết tại báo cáo số 13/BC-HĐND ngày 12/7/2023 của HĐND thành phố. Các ý kiến đã được HĐND thành phố gửi đến UBND thành phố để giải quyết theo đúng thẩm quyền. Lãnh đạo UBND thành phố đã kịp thời chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị chủ động giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao. Đến nay có 100/307 ý kiến đã giải quyết xong, chiếm trên 32%, 147 ý kiến giải trình thông tin chiếm 47,8% và 60 ý kiến đang được các phòng, ban, đơn vị, địa phương của thành phố nghiên cứu giải quyết, chiếm gần 20%.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra nhiều nội dung cử tri kiến nghị liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều lĩnh vực nên để giải quyết được những kiến nghị này cần sự vào cuộc của nhiều cơ quan, đơn vị nên quá trình giải quyết còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều ý kiến của cử tri đề nghị đầu tư xây dựng công trình, dự án trong khi nguồn lực đầu tư từ ngân sách địa phương có hạn nên các kiến nghị của cử tri về lĩnh vực này chưa thực hiện được.

Trong thời gian tới, Thường trực HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các phòng, ban, đơn vị của thành phố đẩy nhanh tiến độ giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri. Ưu tiên bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng một số công trình cấp bách có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân và được cử tri có ý kiến nhiều lần. Định kỳ kiểm điểm tiến độ giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đề nghị các phòng, ban, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường trách nhiệm, chủ động nghiên cứu, tiếp thu, giải quyết ý kiến của cử tri đảm bảo chất lượng và tiến độ…

Minh Hà   

 

 
 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan