Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên đối thoại với nhân dân xóm Huống Trung, xã Huống Thượng

4/1/2024 8:01:58 AM 313

(Thainguyencity.gov.vn) Trước sự việc cầu phao Huống Trung, thuộc địa bàn xã Huống Thượng, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, sáng ngày 30/3/2024, tại Nhà văn hoá xóm Huống Trung, xã Huống Thượng, đồng chí Nguyễn Linh, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân.

  Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố; đại diện Thường trực Đảng uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Huống Thượng; cán bộ đảng viên và đại diện các hộ gia đình thuộc xóm Huống Trung, xã Huống Thượng, thành phố Thái Nguyên.

Cầu phao Huống Trung được xây dựng và khai thác sử dụng từ năm 2005, nguồn kinh phí do nhân dân đóng góp. Tuy nhiên, về mặt pháp lý, cầu không có giấy phép hoạt động bến thuỷ nội địa, không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện thuỷ nội địa. Thời gian qua, các sở, ngành của tỉnh và thành phố Thái Nguyên đã có nhiều văn bản đình chỉ hoạt động của cầu phao này. Mới nhất là ngày 21/3/2024, UBND thành phố Thái Nguyên tiếp tục ban hành văn bản số 1383/UBND-QLĐT về việc đình chỉ hoạt động của cầu phao Ngọc Lâm và cầu phao Huống Trung. Trong đó, giao cho xã Huống Thượng chủ trì tổ chức tháo dỡ cầu phao. Tuy nhiên, hiện nay, người dân đã tự ý nối lại cầu phao để lưu thông.

Đồng chí Nguyễn Linh, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên đối thoại với nhân dân xóm Huống Trung, xã Huống Thượng.

Tại buổi đối thoại, nhân dân xóm Huống Trung kiến nghị tới lãnh đạo thành phố Thái Nguyên các nội dung, như: Xem xét, cải tạo nâng cấp cầu phao, hoàn thiện các thủ tục để tiếp tục cho hoạt động; xây dựng mới cây cầu cứng; di chuyển cầu treo Huống Thượng phía dưới không hoạt động lắp đặt thay thế cầu phao Huống Trung…

Nhân dân xóm Huống Trung phát biểu ý kiến.

Các kiến nghị của nhân dân xóm Huống Trung đều được đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên giải đáp rõ. Theo đó, những phương án bà con đưa ra đều không phù hợp với thực tiễn, khả năng tài chính hiện có của thành phố hiện nay. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố thông tin thêm, theo quy hoạch, trong giai đoạn 2025-2030, nhà nước sẽ đầu tư xây dựng 1 cây cầu cứng qua khu vực này, do vậy, trước mắt  giải pháp của thành phố Thái Nguyên là sẽ đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường trong xóm kết nối với đường động lực để người dân di chuyển ra trung tâm thành phố thuận lợi hơn.

Liên quan đến nội dung này, trong đầu tháng 4 tới, lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên sẽ tiếp tục đối thoại với người dân ở xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn về việc đình chỉ cầu phao Ngọc Lâm mới đây.

 


 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan