Đồng chí Bí thư Thành ủy và đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên đối thoại với Nhân dân xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn

4/8/2024 4:34:10 PM 163

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 05/4/2024, các đồng chí: Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Nguyễn Linh, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi đối thoại với nhân dân xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn về nội dung liên quan đến việc đình chỉ hoạt động của cầu phao Ngọc Lâm.

  Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố; lãnh đạo UBND xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên.

Ảnh toàn cảnh buổi đối thoại.

Cầu phao Ngọc Lâm được xây dựng và khai thác sử dụng từ năm 2003 bằng nguồn xã hội hóa. Tuy nhiên, về mặt pháp lý, cầu không có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư của cấp có thẩm quyền, không có giấy phép hoạt động bến thuỷ nội địa, không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện thuỷ nội địa.

Thời gian qua, các sở, ngành của tỉnh và thành phố Thái Nguyên đã có nhiều văn bản đình chỉ hoạt động của cầu phao này. Thời gian qua, các sở, ngành của tỉnh và thành phố Thái Nguyên đã có nhiều văn bản đình chỉ hoạt động của cầu phao này. Mới nhất là ngày 21/3/2024, UBND thành phố Thái Nguyên tiếp tục ban hành văn bản số 1383/UBND-QLĐT về việc đình chỉ hoạt động của cầu phao Ngọc Lâm, trong đó, giao xã Linh Sơn chủ trì tổ chức tháo dỡ cầu phao. Tuy nhiên, hiện nay người dân đã tự nối lại để lưu thông.

Tại buổi đối thoại, nhân dân xóm Ngọc Lâm kiến nghị tới lãnh đạo thành phố Thái Nguyên các nội dung như: giữ lại cầu phao; hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục cấp phép để tiếp tục hoạt động; xây dựng mới cây cầu cứng… 

Đồng chí Nguyễn Linh, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi đối thoại.

Các kiến nghị của người dân đều được đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên giải đáp rõ. Theo đó, việc đình chỉ hoạt động của cầu phao Ngọc Lâm là thực hiện đúng quy định của pháp luật. Những phương án bà con đưa ra đều không phù hợp với thực tiễn và khả năng tài chính hiện có của thành phố hiện nay.

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo thành phố Thái Nguyên mong muốn bà con nhân dân trong xóm đồng thuận, nhất trí với việc đình chỉ hoạt động của cầu phao Ngọc Lâm. Trong thời gian sớm nhất, thành phố sẽ đầu tư, nâng cấp tuyến đường kết nối các xóm trong khu vực, đồng thời tiến hành sửa chữa cầu treo Bến Oánh để nhân dân đi lại được thuận tiện và giao thương hàng hóa dễ dàng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội. 

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan