HĐND thành phố giám sát tại Đội quản lý trật tự xây dựng và giao thông

10/22/2014 3:32:21 PM 818

(Thainguyencity.gov.vn) Ngày 21/10/2014, Thường trực HĐND thành phố tổ chức giám sát tại Đội quản lý trật tự xây dựng và giao thông thành phố về kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng và giao thông trên địa bàn năm 2013, 8 tháng đầu năm 2014. Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

 

Đ/c Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

Đội quản lý trật tự xây dựng và giao thông thành phố hiện có 21 cán bộ, trong đó có 8 biên chế và 13 cán bộ hợp đồng. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, trong năm 2013 và 8 tháng đầu năm 2014, Đội đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra trên 2.300 trường hợp xây dựng; kiểm tra, tạm giữ nhiều tang vật vi phạm trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Tổ chức cho trên 12.600 trường hợp các hộ kinh doanh ký cam kết không sử dụng lòng đường, hành lang ATGT để kinh doanh; nhắc nhở trên 4.400 trường hợp tập kết vật liệu, bày bán hàng, đặt biển quảng cáo... làm mất mỹ quan đô thị và mất trật tự ATGT; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử phạt các hành vi vi phạm các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường với số tiền trên 500 triệu đồng. Ngoài ra, Đội đã tăng cường hướng dẫn về chuyên môn cho cán bộ các Tổ quản lý trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường các xã, phường để đảm bảo hoàn thành công việc được giao. 

Tuy nhiên theo báo cáo của Đội thì khó khăn trong công tác quản lý trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn hiện nay chủ yếu là do ý thức của một số người dân chưa cao; một số Tổ quản lý trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường hoạt động chưa đạt hiệu quả cao, chưa chủ động trong công việc, một số cán bộ trình độ chuyên môn còn hạn chế nên việc tham mưu xử lý vi phạm hành chính còn lúng túng; sự phối hợp giữa các đơn vị còn chưa đồng bộ..v.v

Ghi nhận những cố gắng và kết quả đạt được của Đội, Thường trực HĐND thành phố đề nghị tập thể lãnh đạo và cán bộ đơn vị phải nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các trường hợp xây dựng vi phạm trên đất nông nghiệp. Tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời cũng đề nghị UBND thành phố và các phường xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực xây dựng, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường;tăng cường tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho Tổ quản lý trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường các xã, phường./.

Ban Biên tập

Tin Nổi bật

Tin Liên quan