Họp đánh giá tiến độ thực hiện xã đăng ký đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024

4/12/2024 8:48:09 AM 276

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 11/4/2024, UBND thành phố Thái Nguyên đã tổ chức họp đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chí đối với các xã đăng ký về đích nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu (NTM) năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

  Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan của thành phố; lãnh đạo và cán bộ phụ trách NTM các xã: Đồng Liên, Cao Ngạn, Linh Sơn, Huống Thượng.

Ảnh toàn cảnh cuộc họp.

Theo kế hoạch, năm 2024, thành phố Thái Nguyên phấn đấu có 05/11 xã đạt chuẩn NTM nâng cao (gồm: Linh Sơn, Cao Ngạn, Phúc Hà, Sơn Cẩm, Huống Thượng) và 04/11 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu (gồm: Đồng Liên, Phúc Trìu, Phúc Xuân, Thịnh Đức. Hiện thành phố đã có 02 xã Quyết Thắng và Tân Cương đạt NTM kiểu mẫu). Qua rà soát, tính đến nay, các địa phương trên đã hoàn thành từ 11-18 tiêu chí. Trong đó, có xã Linh Sơn mới chỉ hoàn thành 11/19 tiêu chí; xã Phúc Xuân, Phúc Trìu đạt 18/19 tiêu chí. Một số nội dung của các tiêu chí mà các địa phương còn chưa đạt, gồm: Chợ, giáo dục, môi trường…

Tại cuộc họp, lãnh đạo các xã đã báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí cũng như những vướng mắc, khó khăn còn tồn tại đề nghị được thành phố quan tâm tháo gỡ như: Cấp kinh phí thực hiện xây dựng chợ, trường học; hướng dẫn các quy trình hoàn thiện hồ sơ công nhận sản phẩm OCOP...

Trên cơ sở ý kiến của các xã và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan của thành phố, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các phòng, ban, đơn vị liên quan của thành phố phối hợp chặt chẽ với các xã tiếp tục rà soát các tiêu chí đã đạt và hoàn thiện tiêu chí chưa đạt. Đặc biệt, các xã cần sớm triển khai thực hiện hồ sơ đề nghị công nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP; phấn đấu hoàn thiện hồ sơ đề nghị đạt chuẩn để thành phố thẩm tra trước khi trình tỉnh thẩm định về đích NTM nâng cao và kiểu mẫu theo kế hoạch đã đề ra.

 



 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan