Thường trực HĐND giám sát việc thực hiện và quản lý dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn thành phố.

11/26/2014 5:06:30 PM 935

(Thainguyencity.gov.vn) Ngày 25/11/2014, Thường trực HĐND tổ chức giám sát việc thực hiện và quản lý dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn thành phố năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014. Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Thường Vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị còn có lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo hai Ban HĐND thành phố; Thường trực Ủy ban MTTQ và các đơn vị có liên quan của thành phố

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị

  Ban quản lý dịch vụ công ích đô thị thành phố được thành lập theo Quyết định số 3378/QĐ-UBND ngày 30/12/2011 của UBND tỉnh Thái Nguyên và đi vào hoạt động từ đầu năm 2012. Sau hơn 2 năm hoạt động, Ban đã nâng cao hiệu quả chất lượng, tiết kiệm chi phí dịch vụ công ích đô thị, góp phần xây dựng thành phố ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp. Năm 2012, trạm bơm lấy nước Sông Cầu và trạm cân điện tử xã Tân Cương được đầu tư xây dựng đi vào hoạt động đã tiết kiệm được 700 triệu đồng từ chi phí nước sạch sử dụng rửa đường so với những năm trước và xác định chính xác khối lượng rác phát sinh hàng ngày. Công tác thu gom rác ngày càng hiệu quả, lượng rác tăng từ 120 tấn/ ngày trong năm 2012 lên 150 tấn/ngày trong năm 2014. Giá trị quyết toán trong công tác này năm 2013 giảm so với năm 2012 là 8,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác duy trì hệ thống điện chiếu sáng đô thị; duy trì hệ thống cây xanh đô thị và bảo vệ công trình công cộng; quản lý, duy tu hệ thống đường ô vuông; nạo vét duy tu, sửa chữa hệ thống thoát nước cũng được quản lý, thực hiện hiệu quả. Tuy nhiên hiện nay Ban quản lý dịch cụ công ích cũng gặp không ít khó khăn như: Chưa có định mức về công tác xử lý nước rỉ rác gây khó khăn trong công tác lập dự toán, nghiệm thu, quyết toán; hiện Ban có 13 cán bộ so với khối lượng công việc thì chưa đáp ứng đủ cán bộ để thực hiện nhiệm vụ, cán bộ phải thường xuyên làm ngoài giờ, làm đêm để kiểm tra, nghiệm thu. Ban đề nghị sớm ban hành định mức, đơn giá cho công tác xử lý nước rỉ rác; định mức, đơn giá cho công tác hút bùn bằng xe cơ giới; bố trí vốn để thanh toán cho các đơn vị đặt hàng phần còn nợ năm 2013 và phần dự kiến thiếu năm 2014; tăng số lượng biên chế; hỗ trợ kinh phí cho cán bộ làm thêm giờ, phụ cấp độc hại...Tại buổi giám sát, các đại biểu cũng đã chia sẻ một số khó khăn, đồng thời thảo luận làm rõ một số tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ quản lý dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn thành phố.

Thay mặt Thường trực HĐND thành phố, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của  Ban trong thời gian qua, đề nghị Ban Quản lý dịch vụ công ích đô thị thành phố phải cố gắng, nỗ lực và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chủ động tham mưu với Lãnh đạo UBND thành phố để tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc. Thường trực HĐND thành phố cũng đề nghị UBND thành phố kiện toàn tổ chức, nghiên cứu bổ sung biên chế và có giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho đơn vị.

Khánh Duy

Tin Nổi bật

Tin Liên quan