Thành phố Thái Nguyên gặp mặt các đồng chí Cựu chiến binh, chiến sỹ bị cách mạng bị địch bắt, tù đày nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

2/8/2015 11:59:27 AM 1359

(thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 07/02/2015, tại Hội trường Thành ủy; Thành uỷ - HĐND - UBND thành phố Thái Nguyên tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí Cựu chiến binh, chiến sỹ bị địch bắt, tù đày trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đang sinh sống tại thành phố Thái Nguyên nhân dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Đến dự buổi gặp mặt có các đ/c Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đ/c Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND thành phố, Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Thành ủy, Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thuộc thành phố; các đ/c trong Ban liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy và 52 chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy đến tham dự.

       

   

     Toàn cảnh chương trình gặp mặt

    Thực hiện âm mưu chia cắt lâu dài đất nước Việt Nam, biến miền Nam Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới, đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai đã dựng lên một hệ thống khoảng hơn 300 nhà tù, trại giam và nơi giam giữ, gấp hàng chục lần so với thời kỳ thực dân Pháp cai trị. Hơn 700.000 cán bộ, đảng viên, bộ đội, du kích, dân công, trí thức, quần chúng yêu nước... đã bị giam giữ, tra tấn, đàn áp trong các nhà tù và trại giam của địch. Kẻ thù đã thực hiện những âm mưu, thủ đoạn tinh vi, nham hiểm và dã man đến cực độ để đầy ải, thủ tiêu những người yêu nước, mà nòng cốt là các chiến sĩ cộng sản, hòng làm nhụt ý chí đấu tranh của các chiến sĩ cách mạng; phá hoại các tổ chức đảng trong các nhà tù và trại giam. Nhưng mọi âm mưu, thủ đoạn của chúng đã thất bại, chẳng những không lung lạc được tinh thần của các chiến sĩ cách mạng mà càng tôi luyện phẩm chất, khí phách của họ. Trước lưỡi lê và họng súng của quân thù, lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh chống kẻ thù xâm lược càng ngời sáng; tinh thần và nhuệ khí của những người cộng sản luôn được giữ vững, tiếp tục phát huy. Sự tra tấn, khủng bố của kẻ thù không thể khuất phục được ý chí, tinh thần của các chiến sĩ cách mạng. Tinh thần chiến đấu của những người cộng sản vẫn luôn mãnh liệt, có sức lan toả đến các tù nhân. Các tổ chức đảng vẫn tồn tại dưới nhiều hình thức, là nòng cốt lãnh đạo các cuộc đấu tranh ở trong tù. Những người cộng sản đã tạo ra một mặt trận đấu tranh mới, đầy sáng tạo với các hình thức phong phú ngay trong các nhà tù và trại giam của địch. Những người kiên trung tiêu biểu nhất cho tổ chức đảng, đóng vai trò hạt nhân của cuộc đấu tranh trong tù, chính là những đồng chí đã từng tham gia cấp uỷ đảng trong các nhà tù và trại giam của địch, trong đó có các bác, các đồng chí có mặt tham gia buổi gặp mặt ngày hôm nay.

 Đ/c Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đ/c Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố kính chúc sức khỏe và gửi tới các đại biểu cùng gia đình lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới Ất Mùi 2015 tốt đẹp nhất. Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc đối với công lao của các Cựu chiến binh, chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày trong những năm kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đã góp phần vào cuộc cách mạng giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh buổi gặp mặt này đồng thời cũng là dịp để những người đồng đội, đồng chí gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm về một thời gian lao nhưng vô cùng oanh liệt, hào hùng; là dịp để tôn vinh những tấm gương, tinh thần và phẩm chất cách mạng của các thế hệ đi trước, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ noi theo để viết tiếp những trang sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng các đồng chí Cựu chiến binh, chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày sẽ tiếp tục phát huy bản chất anh bộ đội cụ hồ, phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh bất khuất kiên cường trong nhà tù, sống gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, nuôi dạy và giáo dục con cái trưởng thành để trở thành những công dân có ích cho xã hội góp phần xây dựng thành phố Thái Nguyên ngày càng văn minh, hiện đại.

Nhân dịp này, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền thành phố tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa cho các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày; đồng thời, thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa.

Phương Lan

Tin Nổi bật

Tin Liên quan