Kiểm tra công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Thái Nguyên

4/29/2016 6:41:42 PM 1639

(Thainguyencity.gov.vn) Nhằm thão gỡ những khó khăn và kịp thời chỉ đạo cho các địa phương trong thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, từ ngày 19/4/2016 đến ngày 22/4/2016, UBND thành phố đã thành lập Đoàn kiểm tra về công tác quản lý trật tự đô thị tại các xã, phường trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

  Đoàn do đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng đoàn cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của thành phố đã đến kiểm tra công tác quản lý trật tự đô thị tại các phường: Trưng Vương, Túc Duyên, Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng, Đồng Quang, Quang Trung. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra tại phường Trưng Vương.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra tại phường Túc Duyên.

Tại các đơn vị đến kiểm tra, đoàn đã tập trung kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 23/3/20116 của UBND thành phố về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn thành phố Thái Nguyên và Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 09/3/2016 của UBND thành phố về tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị thành phố Thái Nguyên năm 2016. Qua kiểm tra cho thấy: Hầu hết các đơn vị của thành phố đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý đất đai, trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị; công tác kiểm tra xử lý các vi phạm về giao thông, mỹ quan đô thị đã được các phường tăng cường thực hiện. Các phường đã phối hợp với Đội quản lý trật tự giao thông và mỹ quan đô thị thành phố trong công tác kiểm tra, duy trì trật tự mỹ quan đô thị ở những điểm nóng như: Phường Trưng Vương, Phan Đình Phùng. Các phường, xã đã tổ chức cho các hộ dân ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý đất đai, trật tự mỹ quan đô thị… Tuy nhiên, hầu hết các xã, phường chưa thành lập được các tổ công tác thực hiện kiểm tra, thống kê các công trình xây dựng lấn chiếm đất công, lấn chiếm hành lang giao thông như chỉ đạo của UBND thành phố; nội dung tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý đất đai, trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị còn sơ sài… 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra tại phường Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra tại phường Đồng Quang, Quang Trung.

Phát biểu kết luận tại các đơn vị kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các xã, phường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về quản lý trật tự đô thị và tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự đô thị… Đồng thời tổ chức kiểm tra lập hồ sơ, xác định rõ mức độ vi phạm của từng công trình để thông báo, tuyên truyền, vận động đến các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân của từng tuyến đường, tuyến phố, khu đô thị tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm; khôi phục lại nguyên hiện trạng. Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cụ thể trong quản lý đô thị theo đúng nội dung Chỉ thị và Kế hoạch về tăng cường công tác quản lý đô thị của UBND thành phố đã ban hành.

Tuấn Anh

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan