28 tập thể và 70 cá nhân được khen thưởng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2012

3/14/2013 9:12:39 AM 1216

Với sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân và sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, các đơn vị trên địa bàn công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố năm 2012 đã đạt được một số thành tích đáng ghi nhận.

 Với sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Thành ủy,  Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân và sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, các đơn vị trên địa bàn công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố năm 2012 đã đạt được một số thành tích đáng ghi nhận.

 Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật làm chuyển biến nhận thức của người dân được định hướng cụ thể về đối tượng, phương pháp và nội dung tuyên truyền. Các tổ chức như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh đã huy động được đông đảo đoàn viên hội viên tham gia vào công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông với việc thành lập được các tổ tự quản, đội xung kích đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị... Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng công an đã lập biên bản vi phạm hành chính trên 14 nghìn trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, trong đó tạm giữ trên 2.400 phương tiện và trên 11. 500 giấy tờ. Cùng với đó, lực lượng cảnh sát trật tự công an thành phố phối hợp với Đội quản lý trật tự xây dựng và giao thông thành phố; Tổ quản lý trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường các xã, phường nhắc nhở gần 26.700 lượt hàng, quán bày bán hàng đúng nơi quy định, vận động các hộ dân 2 bên đường tháo dỡ hàng nghìn mái tre, mái vẩy vi phạm vỉa hè, lòng đường. Lập biên bản trên 7.100 trường hợp, tạm giữ 4000 vật dụng gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị. Duy trì 102 đội tuyên truyền an toàn giao thông trong các trường học, 258 đội tuyên truyền an toàn giao thông trong các khối lớp; Phòng giáo dục và đào tạo thành phố chỉ đạo các trường tổ chức gần 3000 giờ dạy chính khóa và trên 5.300 giờ dạy ngoại khóa về an toàn giao thông. UBND các xã, phường tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho 480 tổ nhân dân, 146 xóm, trên 80 nghìn lượt học sinh, sinh viên.

Cùng với đó, UBND thành phố đã có nhiều chính sách hỗ trợ đầu tư để thực hiện công tác phát triển giao thông; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; quản lý bảo trì hệ thống đường giao thông đô thị.

Với các cách làm trên, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong năm 2012 được giữ vững và ổn định. Trong 3 tiêu chí phấn đấu giảm số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương thì thành phố đã giảm ở 2 tiêu chí là: giảm số vụ tai nạn giao thông và số người chết, cụ thể: trong năm 2012 tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 218 vụ giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm 2011, làm chết 26 người giảm 5 người với cùng kỳ năm 2011.

Với kết quả đạt được, tại hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông năm 2012, UBND thành phố đã khen thưởng 28 tập thể và 70 cá nhân vì có thành tích trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2012.

Tin Nổi bật

Tin Liên quan